Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách có khả năng lây lan COVID - 19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch Covid - 19 tại đây  

Ngày 27.2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Theo TTXVN, tại cuộc họp, các đại diện của CDC cùng Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam (VN) ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Do uy tín Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), thông tin này quan trọng trong hình ảnh Việt Nam với quốc tế trong khủng hoảng dịch bệnh, ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong kiểm soát tình hình và sự khả quan khi VN đã điều trị thành công 16/16 ca nhiễm chủng mới virus corona cũng như vừa công bố hết dịch ở một tỉnh, Khánh Hòa; việc cách ly kiểm tra, xử lý môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh trên cả nước…

Thông điệp của CDC tác động đến kinh tế xã hội Việt Nam, cải thiện thương mại, du lịch… trong nỗi lo về dịch bệnh đang ảnh hưởng đáng kể đến một loạt nước, khu vực.

Trước đó, danh sách nhóm này của CDC gồm 5 quốc gia/vùng lãnh thổ: Việt Nam, Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Nhưng nay chì còn 3 nước là Singapore, Đài Loan và Thái Lan. 

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/my-dua-viet-nam-khoi-danh-sach-co-kha-nang-lay-lan-covid--19-d40175.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY