Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ viện trợ cho Nga 200 máy trợ thở trị giá 4,7 triệu USD

Dự kiến 50 máy trợ thở đầu tiên sẽ được gửi đến Moskva trong tuần này bằng máy bay quân sự, 150 máy còn lại sẽ được gửi ngày 26/5, nhưng phía Nga chưa xác nhận thông tin này.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Washington Examiner ngày 17/5, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trị giá 4,7 triệu USD. 50 đầu tiên sẽ được chuyển đến Moskva trong tuần này.

Ông Pompeo nói rằng diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại Nga vẫn phức tạp và Mỹ rất vui lòng giúp Nga bằng cách gửi cùng thiết bị xét nghiệm virus corona.

Ông Pompeo nói: “Ở đó (Nga) tình hình khó khăn, đặc biệt là Moskva. Khoảng một tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ đã đồng ý gửi cho Nga thiết bị xét nghiệm cùng máy trợ thở... Chúng tôi rất vui vì có thể giúp họ trong cuộc chiển đẩy lui dịch bệnh này.”

Ông Pompeo lưu ý rằng trong một số lĩnh vực, Mỹ có thể hợp tác hiệu quả với Nga. Cụ thể,

Tuy nhiên, ông Pompeo cũng cho biết Mỹ bất đồng lớn với nhiều hành động của Nga, đặc biệt là ở Syria và Ukraine.

Dự kiến 50 đầu tiên sẽ được gửi đến Moskva trong tuần này bằng máy bay quân sự, 150 máy còn lại sẽ được gửi ngày 26/5. Phía Nga vẫn chưa xác nhận thông tin.

Hôm 1/4, sau cuộc điện đàm giữa tổng thống hai nước Mỹ và Nga, một máy bay vận tải Nga đã hạ cánh xuống sân bay New York chở hàng hóa Nga "viện trợ nhân đạo" cho Mỹ.

Ngày hôm sau, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố đó là lô vật tư y tế Mỹ mua của Nga. Sau đó, Nga cho biết lô hàng này 600.000 USD. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Mỹ đã thanh toán một nửa giá trị lô hàng này./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-vien-tro-cho-nga-200-may-tro-tho-tri-gia-47-trieu-usd/640764.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin từ Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, kể từ ngày 31/12/2019, hàng ngàn bệnh nhân đang điều trị ung thư bạch cầu mạn dòng tủy không còn được nhận nguồn Thuốc Glivec do Công ty Novartis (Thụy sĩ) ngừng viện trợ.
  • (MangYTe) - Đến thời điểm hiện tại, kho dược của các bệnh viện đều hết Thuốc viện trợ Glivec, chỉ còn Thuốc thương mại thông qua BHYT chi trả. Do đó, hầu hết các bác sĩ đã giảm liều dùng Thuốc cho bệnh nhân xuống tới 1/3, hoặc gần 50% ngày uống Thuốc trong tháng.
  • (MangYTe) - Dự án Bữa ăn học đường đã nhận được số tiền 90.456 đô la Mỹ để xây dựng mô hình bếp ăn mẫu bán trú tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Đà Nẵng)
  • Nằm trong Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) của chính Phủ Nhật Bản, Tổng lãnh sự Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh ông Kawaue Junichi hôm 16/12 đã ký kết hợp đồng viện trợ với lãnh đạo các tỉnh phía Nam cho 5 dự án cung cấp thiết bị và xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng giá trị viện trợ hơn 432.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).
  • Ngày 10/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức lễ ký kết các dự án viện trợ trong chương trình viện trợ quy mô nhỏ ở địa phương tại Việt Nam năm 2019. Xây dựng mô hình bếp ăn mẫu bán trú thuộc Dự án Bữa ăn học đường là một trong năm Dự án nhận được viện trợ.
  • Đến nay, việc đầu tư trang thiết bị y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và đào tạo trong toàn ngành đã từng bước được cải thiện, có khả năng giải quyết một cách cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại các cơ sở y tế tuyến dưới, giảm bớt tình trạng quá tải của các cơ sở y tế tuyến trên
  • Máy thở gồm 2 phần chính: phần thân máy và phần đường thở nối máy với bệnh nhân. Giữa 2 hệ thống này có các filter lọc khuẩn ngăn cách. Do vậy khi tiến hành côn gtác khử khuẩn máy thở chúng ta chỉ cần khử khuẩn hệ thống đường thở.
  • Các máy thở đều dựa vào nguyên lý tạo ra chênh lệch áp lực nhằm đưa khí vào trong và ra ngoài phổi của bệnh nhân để thực hiện quá trình thơng khí.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY