Tâm sự hôm nay

Chiếc máy thở và... tình người không biên giới

Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này.
Mới đây, tổ chức Julie Ferne Memorial Trust, có trụ sở tại New Zealand, Quỹ Tài trợ VinaCapital (VCF) đã trao tặng máy thở hiệu Newport e360 trị giá hơn 23.000 USD cho Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. Buổi lễ trao tặng xúc động đến nghẹn ngào bởi câu chuyện và tấm lòng của mạnh thường quân.

“Mẹ tôi là một nhân viên y tế, cách đây hai năm, khi đang ẵm con tôi mới chào đời được 4 ngày tuổi thì bị trượt chân ngã từ lầu 3. Tôi đưa con vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 với nỗi đau lên đến tột cùng là đã mất mẹ. Rồi nỗi đau của tôi cũng vơi bớt khi các bác sĩ đã nỗ lực hết sức và con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu. Những ngày chăm con trong bệnh viện là những ngày tôi đau đáu với bao nỗi buồn và nỗi đau của bệnh nhi, của thân nhân và của cả các bác sĩ. Nhiều em bé cùng nằm điều trị với con tôi không có máy trợ thở. Để cứu sống các em, cha mẹ và người thân phải bóp bóng liên tục, có gia đình phải bóp bóng liên tục hơn 3 ngày để mong con mình vượt qua sự nguy kịch. Tôi cũng được nghe những câu chuyện: các bác sĩ trăn trở, day dứt và cảm thấy bất lực khi tình trạng bệnh nhi ngày càng nặng hơn chỉ vì thiếu trang thiết bị điều trị.

“Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này. Chiếc máy là sự chung tay giúp đỡ của người thân, bạn bè với mong muốn sẽ hỗ trợ các bác sĩ cứu sống nhiều hơn nữa những em bé Việt Nam bị T*i n*n như con tôi. Để bớt đi những nỗi đau tuyệt vọng của các bậc làm cha làm mẹ”, ông Sean Preston (người New Zealand), đại diện cho tổ chức Julie Ferre Memorial Trust, đã rất xúc động khi chia sẻ câu chuyện của ông vào 2 năm trước trong buổi lễ trao tặng máy.

Tham dự lễ trao tặng, TS.BS. Trương Quang Định - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng trào dâng nhiều xúc cảm. Trên trang cá nhân của mình, BS. Định chia sẻ: “Giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng ông muốn biến nỗi đau mất mẹ, niềm hạnh phúc vì sự hồi sinh của con bằng một nghĩa cử với mong muốn cứu sống nhiều hơn nữa các đứa trẻ Việt Nam không may mắn bị T*i n*n như con của ông. Một buổi lễ trao quà ngấn lệ, làm lay động cảm xúc bao người tham dự, để thấy rằng tình người là không biên giới”.

Theo TS.BS. Trương Quang Định, Bệnh viện Nhi Đồng 2 hiện có 70 máy thở. Thiếu máy thở là câu chuyện rất nan giải không chỉ xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 mà còn ở nhiều bệnh viện khác. Để đảm bảo vấn đề điều trị cho các bệnh nhân, Sở Y tế TP.HCM đã có kế hoạch mua sắm bổ sung máy thở cho các bệnh viện trong đó có Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2.

HUYỀN NGUYỄN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chiec-may-tho-va-tinh-nguoi-khong-bien-gioi-8602.html)

Chủ đề liên quan:

máy thở tình người

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY