Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp nhận 34 máy thở điều trị bệnh nhân nặng

Bộ Y tế trưa 1/9 tiếp nhận 34 máy thở do một tập đoàn và một ngân hàng tài trợ, phục vụ điều trị hồi sức tích cực (ICU) bệnh nhân Covid-19 nặng.

Số máy thở này được bộ y tế phân bổ cho bệnh viện việt đức, bạch mai và y hà nội mỗi nơi 10 máy; 4 máy tới tỉnh nghệ an. phó giám đốc bệnh viện bạch mai đào xuân cơ cho biết sẽ chuyển 10 máy này đến trung tâm icu tại tp hcm do bạch mai phụ trách.

34 máy thở elisa 300 là loại máy thở cao cấp sản xuất tại đức, có nhiều chế độ thở, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ điều trị bệnh nhân covid-19 suy hô hấp từ nhẹ đến nặng, đảm bảo thông khí xâm nhập và không xâm nhập, có thể sử dụng cho trẻ em.

Loại máy thở này thiết kế nhỏ gọn, sử dụng công nghệ tuabin thế hệ mới cho phép hoạt động độc lập, phù hợp với các bệnh viện dã chiến không có sẵn hệ thống khí trung tâm.

Bộ trưởng Long (thứ 4 từ trái) tiếp nhận lô máy thở, trưa 1/9. Ảnh: Nguyễn Nhiên

Tiếp nhận lô máy thở, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã thần tốc thiết lập các Trung tâm ICU do các bệnh viện tuyến trung ương trực tiếp điều hành, để điều trị bệnh nhân nặng. Bộ Y tế huy động lực lượng tinh nhuệ và trang thiết bị hiện đại, vận hành 6 Trung tâm hồi sức tích cực quy mô lớn tại TP HCM, các Trung tâm tại điểm nóng: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Tín hiệu tích cực khi triển khai các trung tâm icu là hàng nghìn bệnh nhân đã hồi phục và chuyển nhẹ. tuy nhiên, các trung tâm vẫn cần thêm máy thở. do đó bộ y tế đang huy động máy thở từ nhiều nguồn.

"có thêm máy thở là thêm niềm hy vọng, thêm trang thiết bị cứu sống bệnh nhân covid-19 nặng và rất nặng", ông long nhấn mạnh.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tiep-nhan-34-may-tho-dieu-tri-benh-nhan-nang-4349772.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 khám chữa bệnh máy thở

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY