Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nam Định: Ứng trực thường xuyên tại gần 100 bến đò ngang trong mùa mưa bão

Trung Quốc tăng xả lũ, nước sông Hồng, sông Thao liên tục dâng cao

Bước vào mùa mưa bão, toàn bộ lực lượng thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức ứng trực tại những khu vực tiềm ẩn nguy cơ cao về T*i n*n giao thông, đặc biệt là tại các bến đò ngang chở khách qua sông.

Cả tỉnh Nam Định hiện có khoảng 100 bến đò ngang chở khách qua sông. Hàng tháng, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đều xuống kiểm tra định kỳ. Lực lượng công an xã, công an huyện cũng 2 - 3 tháng kiểm tra một lần. Các quy định về an toàn giao thông đường thủy đều được các lực lượng chức năng hướng dẫn thực hiện nghiêm túc.

Ông Nguyễn Văn Sáu ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng chủ bến đò Cau cho biết: "Chúng tôi được tập huấn ném phao. Các thao tác đều được huấn luyện. Trên phà luôn có áo phao, phao cầm tay và phao tròn, nếu có sự cố xảy ra thì phao tròn cũng cứu được hai người". 

Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là khi bước vào mùa mưa bão, Trung tá Vũ Quốc Thúy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nam Định, cho biết: "Ngoài việc kiểm tra định kỳ hàng tháng, trong mùa bão lũ, chúng tôi tăng cường việc kiểm tra, xử lý. Các chủ đò đều chấp hành tốt, còn người dân được tuyên truyền cũng nâng cao ý thức khi đi đò".    

Từ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý nghiêm vi phạm về an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt là tại các bến đò ngang chở khách qua sông, hơn mười năm qua trên địa bàn tỉnh Nam Định đã không xảy ra T*i n*n giao thông đường thủy.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nam-dinh-ung-truc-thuong-xuyen-tai-gan-100-ben-do-ngang-trong-mua-mua-bao-post92915.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY