Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mòn mỏi đợi mưa, người dân Hà Nội giải nhiệt với bể bơi sông Hồng

Thời tiết nắng gắt, có những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ chạm ngưỡng hơn 40 độ C. Nắng gắt khiến nhiều người dân Hà Nội lựa chọn sông Hồng làm “bể bơi” giải nhiệt ngày hè, bất chấp hiểm nguy “rình rập”.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ven sông Hồng (Đình Chèm – Bắc Từ Liêm - Hà Nội), từ khoảng 17h, khi nhiệt độ giảm dần, nhiều người dân, đủ các lứa tuổi đã kéo tới đây để bơi.Các bạn nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú khi được cha, mẹ đưa tới đây.Nhiều phụ huynh đưa con tới đây “giải nhiệt” và vui chơi trong dịp hè.Người dân trang bị cho mình đồ bảo hộ “tự chế” từ can nhựa để tham gia bơi giải nhiệt.Phao cứu sinh, can nhựa, kính bơi,... là các vật dụng được người dân sử dụng để đảm bảo an toàn khi bơi.Theo tìm hiểu từ người dân sống tại khu vực: Vì nước bể bơi bẩn, không dám tắm nên lựa chọn tắm tại sông, nước sông sạch hơn. Giờ người ta tắm cẩn thận lắm, trẻ con tắm có người lớn trông nên rất an toàn. Nhưng khu vực này bơi vẫn là ít, cách đây còn mấy chỗ đông hơn, hay đoạn dưới Phú Gia kia, đông như... bãi biểnKhông phải là một “bể bơi” an toàn, không có lực lượng cứu hộ, tàu thuyền đi lại rất nhiều. Sông Hồng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người dân tới “giải nhiệt”.Không biết được mức độ nguy hiểm của con sông này, các bạn nhỏ vô cùng vui vẻ và hứng thú khi được đưa ra đây.Gần khu vực này có nhiều bể bơi, nhưng lại không được người dân tin tưởng chọn lựa. Rất nhiều vụ tai nạn đuối nước xảy ra vào mỗi năm và cao điểm nhất là dịp hè. Nhưng với tâm lý “chắc nó chừa mình ra”, một khoảng sông Hồng bỗng chốc trở thành “bể bơi” bất đắc dĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mon-moi-doi-mua-nguoi-dan-ha-noi-giai-nhiet-voi-be-boi-song-hong-5719984.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY