Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nam sinh theo đuổi sự nghiệp âm nhạc từ cuộc gặp gỡ định mệnh với BIGBANG

Nguyễn Thanh Sơn sinh năm 1999, là sinh viên khóa K32 khoa Âm nhạc Ứng dụng(ANUD) trường Đại học Thăng Long. Chiều cao 1m83, gương mặt nam tính và giọng hát trầm ấm đã tạo nên vẻ thu hút riêng của chàng trai Hà Thành.

Chính sự “lôi kéo” năm xưa của một người chị mà Thanh Sơn đã biết đến khoa Âm nhạc ứng dụng trường Đại học Thăng Long. “Mình thầm cảm ơn vì sự “lôi kéo” đúng đắn đó, bởi mình đang cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ khi được học tại khoa ANUD, nơi mà từ thầy cô đến những người bạn đều rất tốt và tâm huyết”, Sơn háo hức chia sẻ.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Sơn cho biết: “Khoa Âm nhạc ứng dụng của trường Đại học Thăng Long thực sự rất đặc biệt. Đây là môi trường mà lần đầu tiên mình được trải nghiệm tại Việt Nam. Nếu như ở các trường học nhạc khác sinh viên được học hát, nhạc lý, lịch sử âm nhạc,… Nhưng ở đây, ngoài những môn học chuyên ngành, xướng âm, lý thuyết âm nhạc, hòa thanh,… thì mình còn được học thêm biểu diễn, vũ đạo, kĩ thuật phòng thu, hòa âm phối khí, sáng tác. Có thể thấy rằng khi theo học ở một môi trường hiện đại và trẻ trung như vậy, mình sẽ được đào tạo một cách bài bản để trở thành 1 người nghệ sĩ đa năng”.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Quãng thời gian là sinh viên Sơn cũng “gom” được cho mình không ít kinh nghiệm về cuộc sống khi đi làm thêm. 9X từng bán quần áo, là nhân viên phục vụ và pha chế ở quán coffe. Công việc tạo cho Sơn nhiều mối quan hệ học hỏi và giao tiếp ứng xử, hơn nữa với nguồn thu nhập này đã bớt một phần gánh nặng kinh tế gia đình.

Việc Thanh Sơn quyết định theo con đường âm nhạc cũng từng bị cha mẹ phản đối, bởi theo quan điểm phụ huynh, lựa chọn công việc công chức nhà nước sẽ có sự ổn định và tương lai rõ ràng. “Vào thời điểm mình quyết định, thì bố mẹ có nói một câu: ‘Lựa chọn của con, sau này có như nào thì do con’. Lúc đó, mình cũng khá lo lắng, vì bản thân chưa biết được điều gì sẽ đến tiếp theo, nhưng vì muốn được theo đuổi đam mê nên mình đã chấp nhận. Dù gì thì tương lai của mỗi người đều là do nhận thức quyết định tất cả, miễn là mình được theo đuổi đam mê của bản thân thì mình sẽ không hối hận”, Thanh Sơn tâm sự.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Tình yêu âm nhạc bắt nguồn từ lúc nhỏ, khi Thanh Sơn xem đĩa CD của nhóm nhạc BIGBANG cùng với những người anh của mình. Chính là lúc cậu bị cuốn vào giai điệu, năng lượng khi họ vừa nhảy vừa hát và nô đùa trên 1 sân khấu lớn. “Sau khi mình xem xong thì cảm xúc rất khó tả, ngay từ lúc đó đã ước muốn được đứng trên sân khấu và trở thành giống như họ rồi”, Sơn kể.

Với Sơn, âm nhạc như là một thứ gia vị tinh thần cho cuộc sống. 9X khẳng định: “Nếu như không có âm nhạc thì chắc chắn rằng cuộc sống của mình sẽ trở nên rất nhạt nhẽo và không có gì thú vị. Mỗi khi buồn và cả khi vui mình đều tìm đến âm nhạc; Cả khi tìm được một bài nhạc hay, mình sẽ hạnh phúc luôn cả ngày hôm đấy.” (Cười) Trong giới âm nhạc thì Sơn thần tượng khá nhiều nghệ sĩ nước ngoài, có thể kể đến như: G-Dragon, Crush, DEAN, BrunoMars, TheWeeknd.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Thanh Sơn từng tham gia biểu diễn trên sân khấu tốt nghiệp của những anh chị khóa trước thuộc khoa ANUD, và tham gia Live Session của trường. Nhiều sản phẩm âm nhạc tự sáng tác đã được Sơn cho ra đời như: Người Ta Bỏ Tôi Đi Mất Rồi, Mùa Đông Năm Ấy, 1403, Người Có Đâu Hay Đâu, ... Trong đó nổi bật nhất là bài hát: Người Ta Bỏ Tôi Đi Mất Rồi – Pinkuu được mọi người đón nhận tích cực.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Một chia sẻ có phần lãng mạn và vui vẻ của Sơn: “Sau này nếu mình không còn làm nghệ thuật nữa thì mình sẽ mở một tiệm cà phê, có chó, có mèo, và thật nhiều cây xanh”.(Cười)

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Đến thời điểm hiện tại và cả tương lai, 9X mong muốn mọi người sẽ nhớ đến một Thanh Sơn luôn lạc quan, cố gắng và cháy hết mình mỗi khi được bước lên sân khấu. Chàng trai tiếp tục trau dồi kiến thức tại trường Đại học Thăng Long, từng bước tập trung vào con đường trở thành người nghệ sĩ đa- di- năng và mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng tới khán giả.

Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc Nam sinh theo duoi su nghiep am nhac tu cuoc

Theo Lưu Hồng Anh/ SVVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/nam-sinh-theo-duoi-su-nghiep-am-nhac-tu-cuoc-gap-go-dinh-menh-voi-bigbang-1545317.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY