Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nam thanh niên gãy D**ng v*t vì sở thích bẻ cong cậu nhỏ

Ngoài những trường hợp gãy D**ng v*t do quan hệ sai tư thế, các bác sĩ Nam học cũng tiếp nhận một số trường hợp tự bẻ cong “cậu nhỏ”.

PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị do chấn thương lúc “của quý” đang cương cứng.

Ngoài những trường hợp do quan hệ sai tư thế, các bác sĩ cũng tiếp nhận một số trường hợp tự bẻ cong “cậu nhỏ”.

Điển hình là một ngoài 20 tuổi có thói quen thường xuyên bẻ cong "cậu nhỏ" của mình để phát ra tiếng kêu “rắc rắc” khi đang ở trạng thái cương cứng. Trong một lần quá khích này đã làm gãy D**ng v*t và phải nhập viện để phẫu thuật.

Theo chuyên gia Nam học PGS.TS Nguyễn Quang, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng như: Khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, bị các sang chấn va đập vào D**ng v*t, do giao hợp, quan hệ T*nh d*c tích cực hay nhào lộn, hay trong một số trường hợp thủ dâm... nhưng đa số các trường hợp là do bị bẻ.

“Có những trường hợp sau khi phát hiện thấy “của quý” có bất thường thì đến gặp bác sĩ ngay nhưng có bệnh nhân chỉ đến khi đau chói, tụ máu, sưng nề, thậm chí qua nhiều tuần, nhiều tháng “của quý” biến dạng khiến việc “chăn gối” khó khăn mới chịu đến bệnh viện”- PGS.TS Nguyễn Quang nói.

Các bác sĩ cho biết, gãy D**ng v*t đòi hỏi phải chăm sóc y tế càng sớm càng tốt. Nếu không điều trị, gãy D**ng v*t có thể dẫn đến biến dạng của D**ng v*t hoặc không có khả năng có hoặc duy trì cương cứng (rối loạn chức năng cương dương).

Ngoài ra cũng có những trường hợp tổn thương có thể cũng tự hết mà không cần điều trị. Tuy nhiên, sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, D**ng v*t sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc giao hợp.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, trước kia các bác sĩ rất “ngại” động chạm tới bộ phận Sinh d*c vì “nhỡ hỏng” bệnh nhân sẽ “thắc mắc” nhưng nay bác sĩ được đào tạo tốt hơn, cộng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên tại các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh nhân sau phẫu thuật gãy “cậu nhỏ” quý ông đều có thể “sử dụng” tốt.

D**ng v*t được cấu tạo chủ yếu bởi 2 cái ống (gọi là thể hang). Thể hang là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng và do đó D**ng v*t cương cứng. Khi máu chảy đi khỏi ống thì ống xẹp xuống, nên D**ng v*t hết cương, xìu.

Do đó gãy D**ng v*t có thể xảy ra khi có chấn thương cho D**ng v*t cương cứng. Trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan Sinh d*c nhiều, nếu D**ng v*t bị uốn cong đột ngột hoặc mạnh mẽ trong khi nó căng, hay có một tác động lệch trục có thể dẫn tớ vỡ lớp màng của một trong hai trụ dẫn đến gãy D**ng v*t.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhieu-quy-ong-gay-duong-vat-vi-quan-he-sai-tu-the-tu-be-cong-cau-nho-n155249.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY