Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng nóng ở TP HCM lại tái diễn và gay gắt, mới sáng sớm đã gần 37 độ C

Nắng nóng tái diễn lại ở TP HCM khả năng kéo dài thêm 4 ngày với nền nhiệt đạt 37 độ C.

Đài khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết trong hôm nay (19-5) nắng xuất hiện sớm trải đều trên các khu vực tại TP HCM. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hiện tại TP bao bọc khá nhiều toà nhà bê-tông và hơi nóng từ các xe cơ giới khiến nhiệt độ tiếp xúc trực tiếp sẽ cao hơn nhiệt độ đo ở các lều khí tượng. Khả năng tiếp xúc ánh nắng trực tiếp ngoài trời lúc 12 giờ lên đến 39-40 độ C.

Đáng nói, sáng nay dù mới 8 giờ, nhiệt độ ở TP HCM đã đạt gần 37 độ C, nắng gắt và tia UV rất cao.

Nắng nóng ở TP HCM lại tái diễn và gay gắt, mới sáng sớm đã gần 37 độ C - Ảnh 1.

Lúc 8 giờ sáng nhiệt độ ở TP HCM đã đạt gần 37 độ C, nắng gắt và tia UV rất cao.

Nắng nóng ở TP HCM lại tái diễn và gay gắt, mới sáng sớm đã gần 37 độ C - Ảnh 2.

Nhân viên cây xanh liên tục tưới nước và chăm sóc cây trước Nhà thờ Đức Bà TP HCM.

Nguyên nhân, áp thấp nắng nóng mở rộng về phía Đông Nam, trong khi trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn Tây có trục vắt qua Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Theo đó, nắng xuất hiện sớm trải đều trên khu vực.

Trong khi trước đó, các chuyên gia và Đài khí tượng thông báo Nam bộ bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, thời tiết diễn biến thất thường và nắng nóng khả năng tiếp tục duy trì và diễn ra trên diện rộng. Trong đó, dự báo tại TP HCM nắng nóng sẽ kết thúc ngày 22-5.

Theo Người lao động

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nang-nong-o-tp-hcm-lai-tai-dien-va-gay-gat-moi-sang-som-da-gan-37-do-c-20200519121558271.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY