Khoa học hôm nay

Nắng nóng tại Hà Nội đến ngày 21-6 với mức nhiệt cao nhất 40 độ C

(HNMO) - Trưa nay (15-6), thành phố Hà Nội trời nắng, nhiệt độ cao nhất lúc 13h phổ biến 33,8-34,8 độ C. Đêm nay và sớm mai (16-6), thành phố Hà Nội không mưa; trời mát, nhiệt độ 26-28 độ C.

(HNMO) - Trưa nay (15-6), thành phố Hà Nội trời nắng, nhiệt độ cao nhất lúc 13h phổ biến 33,8-34,8 độ C. Đêm nay và sớm mai (16-6), thành phố Hà Nội không mưa; trời mát, nhiệt độ 26-28 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ trưa mai, thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm thành phố, thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì là 35-37 độ C, có nơi đạt 38 độ C, các nơi còn lại 35-37 độ C.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 21-6; trong đó, đỉnh điểm của đợt nóng vào ngày 20 và 21-6 với nhiệt độ cao nhất 39-40 độ c. thời gian xảy ra nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ c là từ 12-16h. đây cũng là thời điểm chỉ số tia tử ngoại tại hà nội đạt giá trị cực đại, mức 8-9, có thể làm bỏng da, khô mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trên 30 phút.

Để giảm tác hại của nắng nóng, người dân Thủ đô hạn chế tham gia giao thông, giảm thời gian làm việc ngoài trời trong khung giờ 12-16h. Nếu có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân lưu ý đeo khẩu trang và kính chống tia tử ngoại, mặc trang phục chống nắng và uống nhiều nước. Khi trở về nhà, người dân tuyệt đối không tắm ngay hoặc vào phòng điều hòa có nhiệt độ thấp.

Người cao tuổi, mắc bệnh huyết áp, tim mạch... hạn chế di chuyển đột ngột từ nơi có điều hòa nhiệt độ ra ngoài trời và ngược lại, đề phòng sốc nhiệt, dẫn tới đột quỵ. Các bậc phụ huynh nhắc nhở con em không tự ý ra sông hồ tắm, đề phòng đuối nước...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1002836/nang-nong-tai-ha-noi-den-ngay-21-6-voi-muc-nhiet-cao-nhat-40-do-c)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước ban ngày nắng nóng, đêm có mưa, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY