Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nấu bếp gas cứ nhớ 4 nguyên tắc này, giúp giảm nửa chi phí, ai cũng vui

Với kinh nghiệm sử dụng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu dưới đây các bà nội trợ sẽ giảm được rất nhiều chi phí hàng tháng.

Không nên bật, tắt bếp nhiều lần

Một trong những kinh nghiệm khi nấu bếp gas tiết kiệm nhiên liệu là không nên tắp bật bếp liên tục. muốn như vậy, trước khi nấu, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu như rửa rau, vo gạo, thái thịt... rồi mới bật bếp để nấu liên tục cho đến khi kết thúc. việc bạn đun bếp liền mạch không tắt bật liên tục giúp tiết kiệm gas đáng kể.

Không nấu lửa quá to

Một trong những cách giúp bạn giảm gas trong khi sử dụng là nên để ngọn lửa vừ phải phù hợp với chiếc nồi bạn đang nấu. Nếu bạn để lửa càng to thì việc đun nấu sẽ tốn gas và ngọn lửa bị tản ra xung quanh khiến cho món ăn của bạn lâu chín.

Không bật mở bếp liên tục

Ngoài ra, việc bạn để ngọn lửa quá lớn vừa tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh. Khi nấu lửa nhỏ, bạn chú ý chọn các loại xoong, nồi cỡ nhỏ. Ngược lại, khi nấu với loại xoong, nồi có đáy lớn, bạn nên mở lửa lớn để tránh hao gas.

Luôn khóa bình gas sau khi đun nấu

Theo nghiên cứu của các công ty sản xuất bếp gas, có 3 điểm chính có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát gas: van bình, van điều áp và dây dẫn. Nếu dùng van bình, van điều áp sẽ tránh được thất thoát gas gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo thì bạn vẫn nên khóa bình gas sau khi dùng vừa tránh thất thoát gas vừa đảm bảo an toàn, tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra cho gia đình.

Nên vệ sinh bếp gas thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Để tiết kiệm gas khi sử dụng sau mỗi khi nấu ăn bạn nên lau chùi dọn vệ sinh bếp gas thật sạch sẽ. việc bạn không chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến một phần gas thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ nhỏ dần làm cho món ăn lâu chín hơn.

Ngoài ra, việc bạn vệ sinh bếp sạch sẽ sau khi nấu cũng là cách để chúng ta bảo vệ ngọn lửa không bị vàng, có hại cho xoong nồi khi nấu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nau-bep-gas-cu-nho-4-nguyen-tac-nay-giup-giam-nua-chi-phi-ai-cung-vui-d297486.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nau-bep-gas-cu-nho-4-nguyen-tac-nay-giup-giam-nua-chi-phi-ai-cung-vui/20201213121828858)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY