Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nestlé Việt Nam tiên phong áp dụng chuyển đổi số trong toàn chuỗi cung ứng

(MangYTe) - Việt Nam là một trong những thị trường đang được Tập đoàn Nestlé tiên phong áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động logistics, không chỉ giúp kiểm soát chặt chẽ và tối ưu hóa chuỗi cung ứng mà còn góp phần hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tại hội thảo “chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững” do cục xuất nhập khẩu (bộ công thương) tổ chức ngày 27/04, bà nguyễn trần hoàng yến, giám đốc chuỗi cung ứng của nestlé việt nam cho biết, chuyển đổi số là một trong ưu tiên của nestlé nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. quá trình chuyển đổi này bao trùm toàn bộ cơ chế vận hành của công ty, bao gồm chuỗi cung ứng.

Các tính toán của Nestlé cho thấy, đến 95% tổng lượng khí nhà kính của tập đoàn đến từ chuỗi giá trị, gồm các hoạt động như chăn nuôi - trồng trọt và cung ứng, vận tải hàng hóa… Chính vì thế, chuyển đổi số chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả mà còn đóng góp cho việc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 (Net Zero) được Tập đoàn Nestlé đặt ra. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường được Tập đoàn Nestlé triển khai nhiều sáng kiến trong chuyển đổi số chuỗi cung ứng.

Cụ thể, nestlé việt nam đang đầu tư chuyển đổi số cho toàn bộ hoạt động logistics nhằm giúp kết nối thị trường toàn cầu trong hoạt động xuất nhập khẩu, tối ưu hóa vận chuyển/ phân phối hàng hóa trong thị trường nội địa. “đối với hoạt động logistics trong chuỗi cung ứng của nestlé nói chung, duy trì vận hành thông minh là cốt lõi để đem đến sự linh hoạt và kết nối cho doanh nghiệp. số hóa giúp cung cấp dữ liệu chính xác và chất lượng, cùng các báo cáo rất chi tiết, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội giảm chi phí và tăng hiệu suất của chuỗi cung ứng”, bà nguyễn trần hoàng yến cho biết.

Hiện nestlé việt nam xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 thị trường trên thế giới, trong đó mỗi thị trường có các yêu cầu khác nhau. chính vì thế, công ty đã đầu tư chuyển đổi số để hỗ trợ sự kết nối giữa nhà sản xuất với nhà cung ứng, vận chuyển, khách hàng.

Trong đó, từ năm 2022, nestlé việt nam triển khai ứng dụng thông minh mang tên cargoo nhằm kết nối giữa nhà sản xuất với nhà nhập khẩu, và các hãng tàu. nền tảng này giúp theo dõi trạng thái của toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa giữa các đối tác cho từng đơn hàng, truy xuất thông tin lô hàng khi có nhu cầu, thực hiện đặt chỗ với hãng tàu, và quản lý xuyên suốt bộ chứng từ xuất nhập khẩu.

Hiện 14 hãng tàu đã được tích hợp trong nền tảng này, giúp các nước xuất khẩu thực hiện đặt chỗ nhanh hơn, đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn, các nước nhập khẩu cũng có thể theo dõi các đơn hàng đã mua, và tập trung giải quyết vấn đề khi cần. đây là bước đi số hóa để tập đoàn nói chung và nestlé việt nam nói riêng tìm kiếm cơ hội tăng hiệu suất đóng hàng, giảm chi phí vận tải biển.

bà nguyễn trần hoàng yến, giám đốc chuỗi cung ứng của nestlé việt nam chia sẻ tại hội thảo.

Đối với thị trường nội địa, nestlé việt nam áp dụng các ứng dụng thông minh trong quản lý kho và vận chuyển (tranportation-hub). cụ thể, từ cách đây 2 năm, nestlé việt nam đã số hóa hệ thống trung tâm vận chuyển hàng hóa, thay đổi vận hành của công ty từ việc nhận đơn hàng, phân bổ vận chuyển cho đến vận hành kho, theo dõi hoạt động giao hàng đến tay khách hàng. việc phân bổ đơn hàng một cách tự động giúp tối ưu việc vận chuyển, như ghép các đơn hàng nhỏ để kết hợp vận chuyển trong cùng 1 chuyến xe, rút ngắn tổng quãng đường di chuyển giúp giảm phát thải trong hoạt động vận tải, góp phần vào lộ trình net zero.

Ngoài ra, “analytics” đã và đang trở thành công cụ đắc lực trong hoạt động phân tích và dự báo để lên kế hoạch và ra quyết định của phòng kinh doanh, phòng kế hoạch và tài chính. trong thời gian tới, nestlé việt nam sẽ tiếp tục là thành viên tiến hành tham gia thử nghiệm và phát triển giải pháp phân tích cao cấp nhằm tăng độ chính xác cho việc dự báo, lên kế hoạch trên toàn chuỗi cung ứng, giúp ra quyết định nhanh hơn, chính xác hơn trong bối cảnh đầy biến động hiện nay. chiến lược giúp công ty nâng cao mức độ phục vụ khách hàng, luôn đảm bảo nguồn cung trên thị trường.

Tại hội thảo ngày 27/04, ông Phan Văn Chinh – Cục Trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: “Là một trong những ngành then chốt, được ví như “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân, logistics cần được đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong khía cạnh “số hóa” để có thể đáp ứng, thích nghi với bối cảnh thị trường, hỗ trợ tối đa thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác”.

Theo “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, logistics là một trong 8 ngành cần được ưu tiên chuyển đổi số trước. Một trong những nhiệm vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 là ‘‘Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và tiến bộ kỹ thuật, đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ logistics”.

Tại hội thảo “Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững”, các chuyên gia và doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các giải pháp và sáng kiến về chuyển đổi số nhằm phát triển dịch vụ logistics thành một ngành đem lại giá trị gia tăng cao, gắn dịch vụ logistics với sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại trong nước để phát triển bền vững.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/nestle-viet-nam-tien-phong-ap-dung-chuyen-doi-so-trong-toan-chuoi-cung-ung-d210215.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Cuối năm, nhu cầu sử dụng rượu bia gia tăng trong các buổi tiệc tùng tất niên, đặc biệt những ngày Tết đến xuân về rượu được coi là đồ uống không thể thiếu tại các mâm cỗ và được tiêu thụ nhiều hơn, kéo theo số người say rượu cũng nhiều hơn, có những trường hợp ngộ độc rượu nặng phải cấp cứu.
  • (MangYTe) - Khi mắc COVID-19, người bệnh gặp nhiều triệu chứng như nhức đầu, ho, đau cơ, khó thở, tiêu chảy và đau khớp. Gần đây, giới khoa học tiếp tục chỉ ra thêm một triệu chứng mới liên quan căn bệnh này, đó là rối loạn vị giác hoặc khứu giác (TSD).
  • (MangYTe) - Vào các dịp lễ Tết, lượng rượu bia được tiêu thụ tăng lên đáng kể bởi đây là những loại thức uống không thể thiếu trong những dịp lễ tết hội hè. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, người uống cần lưu ý chừng mực để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
  • (MangYTe) - Hãng dược Pfizer (Mỹ) vừa công bố thỏa thuận sẽ cung ứng Thuốc điều trị COVID-19 dạng uống với giá hợp lý. Do đó, sẽ cho phép 95 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, vốn chiếm tới 53% dân số thế giới, tiếp cận Thuốc điều trị COVID-19 với giá rẻ.
  • (MangYTe) - Hàng loạt sản phẩm kem tắm trắng toàn thân bán trên chợ mạng với nhiều mức giá khác nhau thu hút người mua nhưng chất lượng khó kiểm soát.
  • (MangYTe) - Tại hội thảo trực tuyến Chiến lược phục hồi chuỗi cung ứng công nghiệp nội thất Việt Nam, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, trong 8 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10,4 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ. Riêng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm 2020.
  • GDTĐ - Nhằm chung tay cùng TPHCM và các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh, Công ty Nestlé Việt Nam vừa hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu...
  • GDTĐ - Nhằm sẻ chia với người dân miền Trung, nơi đang liên tiếp gánh chịu những hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra, Công ty Nestlé Việt Nam đã ủng hộ các sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng trị giá 2,1 tỉ đồng.
  • Ngày 18/5/2020, tiếp nối nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ và các đối tác hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong các hoạt động phòng chống đại dịch Covid -19, Công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục ủng hộ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế 88.000 khẩu trang trị giá 1,4 tỷ đồng cho hoạt động chống dịch bệnh.
  • Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm NAN SUPREME 3 mới với công thức đột phá chứa hai loại HMOs 2-FL và LNnT. Đây là hai loại HMOs phổ biến chiếm gần 40% tổng số HMOs được ghi nhận từ các nghiên cứu về HMOs trong sữa mẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY