Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay để biết.

Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay để biết.

giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và tĩnh mạch, cải thiện thị lực, dự phòng ung thư, giúp có thân hình thon gọn…

Cà chua chắc hẳn là một loại quả không còn xa lạ với chúng ta, thật sự đã mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của cà chua.

Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay để biết. - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

"Vô địch" dinh dưỡng trong các loại thực vật

Ít loại rau, quả có thể so sánh với cà chua về dinh dưỡng. loại siêu thực phẩm này chứa flavonones, flavonol, axit hydroxycinnamic, carotenoids, glycosides,… giàu chất chống oxy hóa, hạn chế các bệnh thoái hóa thần kinh.

Cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Cà chua chứa nhiều vitamin, lycopene, và các thành phần khác như axit citric, axit malic, pectin đều có tác dụng thúc đẩy dạ dày và ruột hoạt động "trơn tru", ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Đặc biệt hiệu quả khi kết hợp cùng rau chân vịt để giải quyết vấn đề trên.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và bàng quang

Bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn đồng nghĩa với việc tăng cường chất khử trùng, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tiêu chảy, ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi thận, sỏi túi mật.

Giảm cân

Cà chua giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước giúp bạn cảm thấy mau no. chính vì lý do này cà chua nên có mặt trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân, thì nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn hàng ngày vì nó chứa ít chất béo và cholesterol.

Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay để biết. - Ảnh 2.

Ngoài những lợi ích đã nêu trên, cà chua còn những tác dụng khác:

- Tốt cho mắt

- Cải thiện sức khỏe đường ruột

- Cải thiện tình trạng tăng huyết áp

- Tốt cho da, răng và tóc

- Giữ xương chắc khỏe

- Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cà chua được xem như là "siêu thực phẩm" vì vậy chúng ta nên dùng mỗi ngày, dưới nhiều khác nhau: nước ép trái cây, salad, món sốt cà chua…

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/neu-ban-an-nhung-mon-co-ca-chua-lien-tuc-trong-1-tuan-dieu-ky-la-gi-se-den-voi-co-the-hay-tim-hieu-ngay-de-biet-20201225213352398.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY