Dinh dưỡng hôm nay

Nếu thường xuyên bị đau đầu, hãy bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống

Đau đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm chế độ ăn uống, mất nước, môi trường làm việc hay sinh hoạt cũng như sức khỏe tổng thể. Các loại đau đầu phổ biến nhất là đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng và đau đầu do viêm xoang.

Trong hầu hết các trường hợp, đau đầu tương đối vô hại, nhưng đôi khi nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, u não hoặc chứng phình động mạch.

Nếu thường xuyên bị những cơn đau đầu làm phiền, bạn hãy thử bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống để giúp làm dịu cơn đau.

1. Bánh mì nguyên cámxml:namespace prefix="o" />

Tiêu thụ quá ít carbohydrate cũng là một yếu tố gây đau đầu vì não và cơ thể không nhận đủ glycogen. Hãy giữ sự cân bằng của carbs trong cơ thể bằng cách ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra, các loại hạt có trong bánh mì, gạo lứt… là thức ăn tốt nhất cho chứng đau đầu gây khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Bánh mì nguyên cám rất tốt để giảm đau đầu gây khó chịu trong kỳ kinh nguyệt - (Ảnh: Internet).

2. Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm và kháng histamine, có tác dụng giúp chữa khỏi những cơn đau nhói trong đầu, đặc biệt nếu nó là do cảm lạnh thông thường.

3. Hạt vừng

Hạt vừng rất giàu vitamin E và magiê giúp ổn định mức độ estrogen và ngăn ngừa đau đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu trong kỳ kinh nguyệt. Tiêu thụ hạt vừng mỗi ngày cũng có tác dụng cải thiện tuần hoàn, giúp ngăn ngừa đau đầu.

4. Sữa chua

Trong một số trường hợp, cơn đau đầu xảy ra có thể do sự thiếu hụt canxi, khiến bạn bị đau đầu. Tiêu thụ thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa chua nguyên chất không chứa chất béo, không thêm đường và men vi sinh có lợi cho đường ruột là một sự lựa chọn tốt và hiệu quả để làm dịu cơn đau đầu.

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu là giải pháp hữu hiệu cho chứng đau đầu do kinh nguyệt hoặc do hội chứng tiền kinh nguyệt. Nó giúp cân bằng nồng độ nội tiết tố và cải thiện lưu thông máu.

Dầu ô liu là giải pháp hữu hiệu cho chứng đau đầu do kinh nguyệt hoặc do hội chứng tiền kinh nguyệt.

6. Nước

Mất nước là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến đau đầu. Do đó, uống đủ nước sẽ giúp giảm đau tức thì và cũng ngăn ngừa cơn đau đầu phát triển ngay từ đầu. Hãy bổ sung các chất điện giải như muối, đường và chanh vào cốc nước để chữa đau đầu nhanh hơn.

7. Dưa hấu

Dưa hấu cũng là một trong những thực phẩm có hiệu quả trong việc giảm đau đầu do mất nước. Điều này là bởi dưa hấu là loại trái cây giàu nước giúp tăng cường mức năng lượng cũng như cung cấp cho cơ thể một lượng kali và magiê tuyệt vời.

Có nhiều cách khác nhau để ngăn ngừa đau đầu như uống thuốc giảm đau, uống nhiều nước, chườm lạnh, xoa bóp da đầu và thực hành các kỹ thuật thư giãn. Tuy nhiên, đau đầu thứ phát xảy ra do một số vấn đề sức khỏe khác chỉ có thể khắc phục khi được chăm sóc y tế thích hợp. Vì vậy, nếu bị đau đầu kéo dài, tốt nhất là bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và giải pháp nhanh chóng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/neu-thuong-xuyen-bi-dau-dau-hay-bo-sung-nhung-loai-thuc-pham-nay-vao-che-do-an-uong-31434/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY