Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ do vi phạm quy tắc giãn cách xã hội

Singapore ghi nhận 3.000 ca nhiễm virus Corona mới trong 3 ngày

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hoãn lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nguyên nhân là do dịch Covid-19 đang lây lan mạnh tại nước này.

Tổng thống Nga cam kết sự kiện sẽ được tổ chức vào cuối năm nay: "Chúng ta chắc chắn sẽ tổ chức tất cả các sự kiện vốn đã được lên kế hoạch vào ngày 9/5. Sẽ có cuộc duyệt binh chính trên Quảng trường Đỏ của Moskva và cuộc diễu hành của Trung đoàn bất tử. Các sự kiện chắc chắn sẽ diễn ra".

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết liệu đây là biện pháp phòng ngừa hay đã có người nhiễm virus corona trong lực lượng tham gia duyệt binh.

Toàn bộ binh sĩ sẽ được phát đồ bảo hộ cá nhân để dùng trong khi chuyển quân, những máy bay, tàu hỏa và xe cơ giới cũng được khử trùng sau khi đưa họ về căn cứ.

Hàng nghìn quân nhân Nga trước đó đã huấn luyện tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow. Họ di chuyển theo đội hình chặt chẽ và không ai đeo khẩu trang.

Số ca mắc Covid-19 được xác nhận ở Nga đã tăng nhanh trong tháng này, mặc dù chính quyền áp đặt phong tỏa ở Moscow và các nơi khác.

Tờ Kommersant của Nga tuần trước đưa tin, đến cuối tháng 3 đã ba người trong quân đội nước này bị nhiễm virus corona và ít nhất 133 người bị theo dõi.

Mai Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nga-cach-ly-hang-nghin-binh-si-do-vi-pham-quy-tac-gian-cach-xa-hoi-post77273.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY