Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga tổng hợp thành công Thuốc điều trị một số dạng ung thư

Loại Thuốc có tên Ax-236 do các nhà khoa học Nga phát triển có thể điều trị hiệu quả các tế bào bị nhiễm u ác tính, u não (glioblastoma) và ung thư biểu mô phổi với hiệu quả tương đương với cisplatin.

Theo Rossijskaja Gazeta, các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Bắc Caucasus (Stavropol, Nga) đã bào chế thành công một loại Thuốc điều trị được 3 loại bệnh ung thư. Theo các bác sĩ, loại Thuốc có tên Ax-236 có thể điều trị hiệu quả các tế bào bị nhiễm u ác tính, u não (glioblastoma) và ung thư biểu mô phổi.

Trong 8 năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu về loại Thuốc này và thu được các chất phục hồi các tế bào bị ảnh hưởng bởi các bệnh nghiêm trọng. Dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ hóa học Alexander Aksenov, các nhà khoa học Nga với sự tham gia của các đồng nghiệp Mỹ (Đại học Texas) và Brazil ( Đại học Santa Catarina) đã bào chế và thử nghiệm các chất tổng hợp trên các tế bào và chuột sống.

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng loại Thuốc này có độc tính thấp và không có thành phần kim loại. Nhờ giá tương đối thấp, nó có thể cạnh tranh với các loại Thuốc khác.

Về hiệu quả, Ax-236 hoàn toàn tương đương với cisplatin - một hóa chất được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư, gồm ung thư tinh hoàn, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư đầu cổ, ung thư thực quản, ung thư phổi, u trung biểu mô, u não và neuroblastoma.

Các nhà khoa học chưa tiết lộ cơ chế chính xác của Ax-236, nhưng người ta biết rằng nó gây ra sự biệt hóa tế bào khiến chúng trở nên vô hại không còn cần loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/nga-tong-hop-thanh-cong-thuoc-dieu-tri-mot-so-dang-ung-thu-127385.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY