Khoa học hôm nay

Ngắm bộ ảnh render chất lượng cao về iPhone 12 dựa trên những tin đồn về thiết kế và màu sắc

Bộ ảnh render đặc sắc về iPhone 12 của trang PhoneArena đã cung cấp một góc nhìn cơ bản về thiết kế của thế hệ iPhone mới hứa hẹn ra mắt vào mùa thu tới.

Apple không phải là công ty vội vàng trong các quyết định thay đổi thiết kế điện thoại như các hãng smartphone Android. Táo Khuyết luôn duy trì cách tiếp cận có tính toán, thậm chí theo nhiều người là quá an toàn trong nhiều năm qua. Nhưng điều này cũng khiến Apple nhận phải nhiều chỉ trích vì sự an toàn quá mức.

Năm 2020 được cho sẽ nối tiếp chu kỳ thay đổi ba năm một lần của Apple. Nói cách khác, giới công nghệ đang rất chờ đợi vào sự thay đổi của iPhone 12. Bởi sau những thay đổi không quá khác biệt trên iPhone 11, Apple có thể sẽ đem những đổi mới về thiết kế lên iPhone 12.

Hầu hết các model iPhone vài năm trở lại đây hầu như đều mang nét thiết kế và khung máy giống như iPhone 6. Đó là một chiếc iPhone có khung máy bo tròn, mặt kính cong 2.5D,…Những nét thiết kế đó gần như vẫn giữ nguyên suốt 5 năm qua và chỉ thay đổi một chút với mặt lưng được làm từ kính hoàn toàn.

Nhưng với iPhone 12, giới thạo tin cho rằng Apple sẽ mang nét thiết kế của iPhone 4 hồi sinh trở lại. Nếu như iPhone X là chiếc iPhone mở ra một xu hướng thiết kế mới của iPhone, phá vỡ mọi quy tắc về viền màn hình dày trước đó thì iPhone 12 sẽ là một sản phẩm gợi cảm giác "retro" nhiều hơn.

Trong quá khứ, chúng ta đã quen với hình ảnh những chiếc iPhone 4 và iPhone 5 với mặt lưng vuông vức, sắc cạnh, không bo tròn. Và rất có thể điều đó sẽ xảy ra trên iPhone 12.

Thậm chí nhiều người cho rằng, iPhone 12 sẽ có nhiều nét thiết kế tương đồng như mẫu iPad Pro hoặc MacBook ra mắt gần đây cũng có thiết kế các canh vuông vức. Việc đưa triết lý thiết kế cổ điển quay trở lại trên iPhone 12 hứa hẹn sẽ tạo sự đồng nhất với các dòng sản phẩm khác của Apple và mở ra một xu hướng thiết kế không mới cũng không cũ.

Theo tin đồn gần đây, iPhone 12 vẫn duy trì tai thỏ nhưng kích thước của nó sẽ nhỏ hơn. Nhưng cũng có tin đồn cho rằng, Apple đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone không có tai thỏ nhưng viền sẽ dày hơn. Ý tưởng đó là Apple sẽ thu nhỏ camera TrueDepth, loa và camera phía trước nằm ở phần viền trên của máy. Tất nhiên ý tưởng này sẽ khiến phần viền trên của iPhone dày hơn so với các cạnh còn lại.

Hay như một tin đồn khác lan truyền cho rằng, iPhone 12 không phải là một chiếc điện thoại có màn hình tràn viền hoàn toàn. Thay vào đó phần viền sẽ được thu nhỏ đáng kể nhưng vẫn giữ lại Face ID.

Đó là về phần thiết kế. Và ngoại hình, màu sắc của iPhone mới cũng là điều mà người dùng rất quan tâm.

Mặc cho Xám không gian và Bạc đang là hai màu chủ lực, bán chạy nhất của Apple nhưng thế hệ iPhone 12 được cho sẽ đưa trở lại màu Rose Gold huyền thoại và màu đen midnight mới.

Nếu bạn chưa biết thì Rose Gold là một trong những màu iPhone phổ biến nhất hiện nay. Nhưng nó đã biến mất kể từ iPhone 7 trở đi. Tuy Apple đã giới thiệu phiên bản New Gold trên iPhone XS và iPhone 11 Pro nhằm khỏa lấp chỗ trống mà Rose Gold để lại nhưng thế là chưa đủ.

Một số màu sắc dự kiến trên iPhone 12

Dự kiến ngoài bản Rose Gold, Apple sẽ ra mắt màu đen midnight mới, giúp người dùng có sự cảm nhận sự thú vị hơn về màu đen.

Apple có vẻ vẫn sẽ áp dụng chu kỳ đổi mới sản phẩm "ba năm một lần". Do đó một sự thay đổi lớn trên iPhone 12 đang là điều giới công nghệ mong chờ nhất. Nhưng để biết sự thay đổi đó có đủ lớn và làm hài lòng tất cả người dùng hay không thì còn là điều chúng ta phải chờ đợi trong vài tháng tới.

Tham khảo PhoneArena

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ngam-bo-anh-render-chat-luong-cao-ve-iphone-12-dua-tren-nhung-tin-don-ve-thiet-ke-va-mau-sac-20200502144418951.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY