Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngâm chân bằng loại nước này mùi hôi sẽ bay ngay lập tức

Chỉ bằng cách sử dụng nước ngâm bạn sẽ loại bỏ mùi hôi chân ngay lập tức.

Bàn chân có tới 2.500 tuyến mồ hôi, nguyên nhân dẫn tới hôi chân cũng khá nhiều, một là tuyến mồ hôi ở gan bàn chân hoạt động quá mức. Hai là bạn đi một đôi giầy quá lâu hoặc giầy bị ẩm ướt, vi khuẩn và nấm phát triển gây mùi khó chịu.

Nguyên nhân nữa là ăn nhiều gia vị có mùi mạnh như tỏi, hành sống, các chất kích thích nhưu cà phê, bia, rượu… cũng là một tác nhân gây mồ hôi chân có mùi.

Nước ngâm chân trị hôi chân hiệu quả

Gừng với muối có thể giúp bạn loại bỏ hôi chân.

Nước ấm, muối, gừng: bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đạp dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Củ cải trắng: sử dụng 1 củ cải trắng, làm sạch, cắt lát đun sôi lên với 1 lít nước và 1 thìa muối sau đó hòa thêm 1,5 lít nước lạnh và ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. bạn cũng có thể thay thế bằng củ cải khô hiệu quả vẫn tương tự đấy nhé.

Lá chè xanh: vo nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Lá sung: Vò nát một nắm lớn lá sung, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân, bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

Tỏi: giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

Giấm: hòa 20ml giấm gạo hay giấm nếp vào 2 lít nước ấm, ngâm chân trong vòng 20 phút, mỗi ngày một lần, thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Những thực phẩm không nên ăn

Tỏi, hành tây, Caffeine, thực phẩm cay, rượu đó là những thực phẩm bạn nên tránh bởi khi bạn tiêu thụ vào những chất này không được tiêu hóa mà được thông qua máu, từ đó mang đến phổi và da, cuối cùng được bài tiết ra ngoài. Tỏi không chỉ khiến hơi thở của bạn có mùi mà ngay cả mồ hôi tiết ra cũng có mùi, còn hành tây và rượu thì làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/ngam-chan-bang-loai-nuoc-nay-mui-hoi-se-bay-ngay-lap-tuc-21062.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngam-chan-bang-loai-nuoc-nay-mui-hoi-se-bay-ngay-lap-tuc/20210114042758841)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ lâu, người Trung Quốc đã sử dụng những thảo dược để tạo ra một loại nước ngâm chân có công dụng rất tốt với sức khỏe con người, thậm chí chữa bệnh.
  • Theo y học cổ truyền, phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc, vào kinh tỳ, có tác dụng táo thấp, giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, thường dùng chữa một số bệnh ngoài da như: hắc lào, chốc, nước ăn chân, vân vân.
  • Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Theo Đông y, bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể. Dùng nước nóng hoặc nước thảo dược ngâm chân sẽ thông được các kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu,
  • Nhức đầu là một trong các tín hiệu báo động mạnh mẽ nhất của cơ thể, thường báo là đã có dấu hiệu quá tải cả về thể lực và tinh thần. Có nhiều loại nhức đầu và chúng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây nhức đầu, vị trí của nhức đầu...
  • Thu*c ngâm rửa: Lá trầu không 8g, lá ráy 50g, phèn chua 20g, sắc lấy nước ngâm chân trong 15 phút.
  • Nếu có công việc phải đi giày, nhất là mùa hè, chân em thường bốc mùi rất khó chịu.
  • Gừng là thứ quen thuộc trong căn bếp nhà bạn, nhưng liệu bạn có biết những mẹo nấu ăn cực thú vị từ gừng...
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY