Sức khỏe hôm nay

Vài mẹo giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức

Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
Hôi miệng còn có thể do vi khuẩn gây ra. Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này xuất hiện do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng trong các trường hợp sau:

Hôi miệng còn có thể do vi khuẩn gây ra. Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này xuất hiện do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng trong các trường hợp sau:

- Sót lại thức ăn ở các kẽ răng và các thức ăn này phân hóa

- Nhiễm trùng nướu răng

- Sâu răng

- Cao răng

- Viêm lưỡi

- Khô miệng...

Để trị chứng mùi hôi miệng ">hôi miệng tận gốc, bạn phải chăm sóc răng cẩn thận, đi khám nha sĩ thường xuyên. Nhưng trong một vài trường hợp cấp bách cần loại bỏ hơi thở một cách nhanh chóng ngay lập tức, bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

- Ăn các loại thực phẩm như mùi tây, bạc hà, quế: Tinh dầu của các loại thực phẩm này có thể giúp đẩy lùi mùi hôi miệng. Một số loại thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự là rau mùi hoặc rau mùi, rau ngải giấm, bạch đàn, cây hương thảo, và bạch đậu khấu.

- Uống trà xanh: Trà xanh có chứa catechin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại vi khuẩn nhất là những vi khuẩn gây ra mùi không mong muốn. Trà xanh có mùi đặc trưng và có thể "lấn át" mùi hôi trong hơi thở của bạn. Vì vậy, uống trà xanh sẽ làm giảm mùi hôi miệng nhanh chóng.

- Ăn táo và lê, cam, cà rốt...: Các loại trái cây này giúp bạn tiết nước bọt nhiều hơn nên giúp giữ cân bằng hệ sinh thái tự nhiên bằng miệng trong miệng. Điều này giảm thiểu hẳn nguy cơ hôi miệng. Nếu cần giảm mùi hôi miệng ngay, bạn nên ăn các loại trái cây này vì cũng sẽ giúp hơi thở của bạn tạm thời có mùi thơm của trái cây trong một thời gian ngắn.

- Ăn hạnh nhân và các loại hạt khác: Các loại ngũ cốc này có tác dụng như trái cây và rau trong việc làm giảm hôi miệng. Nhờ chất xơ phong phú chúng có tác dụng loại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi từ răng miệng. Hơn nữa, các loại hạt này có mùi thơm nên sẽ giúp hơi thở bạn thơm tho hơn. Bạn có thể chế biến các loại thực phẩm này vào các món ăn như salad hoặc ăn một mình chúng để giảm mùi hôi miệng.

- Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su có mùi bạc hà là cách đẩy lui mùi khó chịu ở miệng ngay tức thì. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kẹo cao su không đường sẽ tốt hơn vì đường cũng là nguyên nhân làm tăng vi khuẩn trong miệng.

Thực phẩm thực sự chỉ là một giải pháp tạm thời cho bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hôi miệng. Quan trọng nhất là bạn cần thực hành vệ sinh răng miệng tốt. Đánh răng ít nhất hai phút, hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Đặc biệt phải quan tâm đến lưỡi vì đó là nơi có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ. Hãy đến nha sĩ để được kiểm tra răng miệng thường xuyên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vai-meo-giup-ban-loai-bo-mui-hoi-mieng-ngay-lap-tuc-16718.html)

Tin cùng nội dung

  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY