Bạn nên biết hôm nay

Cách trị chứng hôi chân về y học

Nếu có công việc phải đi giày, nhất là mùa hè, chân em thường bốc mùi rất khó chịu.

Nếu có công việc phải đi giày, nhất là mùa hè, chân em thường bốc mùi rất khó chịu. Em rất xấu hổ mỗi khi đến chơi nhà ai. Xin bác sĩ cho biết làm thế nào để có thể trị mùi hôi của chân?

Có mùi khó chịu ở chân là một hiện tượng rối loạn chức phận tiết mồ hôi kèm theo rối loạn chuyển hóa một số chất trong thành phần mồ hôi. Về nguyên nhân và cơ chế, hiện nay y học vẫn chưa giải thích được rõ ràng, nhiều nghiên cứu cho rằng, là do rối loạn chuyển hóa, rối loạn thần kinh giao cảm, hay do tác động của một số vi nấm, vi khuẩn kí sinh trên da.

Việc điều trị đến tận gốc cho đến nay còn khó khăn, chủ yếu vẫn là các biện pháp hạn chế mùi hôi: giữ vệ sinh da nói chung và những vùng tăng tiết mùi hôi nói riêng; năng rửa chân sạch sẽ; chọn loại giày thoáng, không gây hấp hơi, nhất là các loại lót giày dép có khả năng hấp thụ mồ hôi tốt và có tác dụng khử mùi; tại chỗ có thể dùng các loại bột boric, tanin, bột talc...; có thể ngâm chân bằng nước muối ấm pha dấm, chanh hoặc xoa bột phèn chua cũng có tác dụng tốt. Ngoài ra, em cần lưu ý giữ gìn vệ sinh chân sạch sẽ vì mùi hôi và chân ẩm là điều kiện phát triển của một số vi khuẩn ký sinh trên da dễ gây nhiễm khuẩn, nấm...

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-tri-chung-hoi-chan-ve-y-hoc-15996.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng đau loạn dưỡng Sudeck là tình trạng bệnh lý đau và loạn dưỡng do rối loạn chức năng hệ thần kinh giao cảm dẫn đến mất canxi nặng của xương làm giảm khả năng vận động.
  • Rối loạn thần kinh thực vật (autonomic nervous system disorders) là một rối loạn có ảnh hưởng đến chức năng tự động cơ thể bao gồm nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa...
  • Gần đây, tôi rất hay mệt mỏi, choáng váng và có cảm giác đau ngực, đi khám bác sĩ nói bị rối loạn thần kinh tim.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Dù được tắm rửa sạch sẽ, cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Mỗi lần ăn xong là mùi thức ăn lại bám vào quần áo.
  • Trẻ trước thường chơi đùa với bạn bè, nay đột nhiên chỉ thích một mình, trò chơi từng gây hứng thú, nay chẳng mấy ý nghĩa, vân vân, có thể là biểu hiện bệnh trầm cảm.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY