An toàn thực phẩm hôm nay

Chán sữa đậu nành, thử trổ tài làm món sữa đậu đen thơm ngon bổ dưỡng

Uống một cốc sữa đậu đen vào buổi sáng để bồi bổ dưỡng chất cho dạ dày.

Sữa đậu đen được làm từ 5 nguyên liệu đơn giản, không cần thêm đường, hương vị rất độc đáo, tinh tế, mềm mịn quyện với những hạt trái cây sấy khô ngọt ngào, tạo thành thức uống cực kỳ bổ dưỡng.

5 nguyên liệu cần có để làm món sữa đậu đen: đậu đen, gạo nếp cẩm, mè đen đã rang, hắc kỷ tử, dâu tằm đen sấy khô, chia theo tỉ lệ khoảng 2: 2: 1: 1: 1 hoặc tuỳ theo sở thích bạn có thể thêm, bớt nguyên liệu. không nên cho quá nhiều mè đen vào để không bị ngấy.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm thực phẩm. Vo sạch gạo và đậu đen rồi ngâm với nước sạch cho đến khi hạt nở ra. Làm như vậy để hạt dễ xay và nhuyễn, mịn hơn.

Bước 2: cho đậu đen và gạo đã ngâm cùng mè đen vào máy làm sữa hạt, nhấn nút chọn chế độ làm sữa đậu nành, đợi sữa nóng là có thể dùng được.

Bước 3: Rửa sạch hắc kỷ tử, dâu tằm để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trên quả. Sau đó, ngâm chúng vào nước ấm. Hai loại quả này rất giàu anthocyanins - các sắc tố tạo màu, nên khi ngâm vào nước chúng sẽ phai ra thành màu tím hoặc đen.

Bước 4: sau khi máy làm sữa hạt hoạt động xong, bạn đổ sữa đậu đen ra ngoài và để nguội.

Bước 5: lọc sữa đậu đen qua rây mịn vào bát. hớt bỏ bọt. sau đó, đổ nước dâu tằm đen và hắc kỷ tử vào và khuấy đều.

Sữa đậu đen

Vì dâu tằm khô có vị ngọt nên chúng ta không cần thêm đường. Như vậy là thức uống bổ dưỡng đã hoàn thành để thưởng thức.

Theo y học trung quốc, thực phẩm màu đen có tác dụng bổ thận tráng dương, ngăn ngừa lão hóa, chẳng hạn như gạo đen có tác dụng chữa chóng mặt, thiếu máu, thận yếu và phù thũng, dùng thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ.

Ngày nay, những người mắc chứng mất ngủ ngày càng nhiều, thường xuyên ăn một số thực phẩm màu đen giúp bổ ngũ tạng, cải thiện giấc ngủ. việc xay các nguyên liệu này thành sữa sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/chan-sua-dau-nanh-thu-tro-tai-lam-mon-sua-dau-den-thom-ngon-bo-duong-d554961.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chan-sua-dau-nanh-thu-tro-tai-lam-mon-sua-dau-den-thom-ngon-bo-duong/20230327101045335)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY