Kinh tế xã hội hôm nay

Ngày mai, các hội đồng tiến hành chấm thi tốt nghiệp THPT 2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, các Hội đồng chấm thi đã chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết cho công tác chấm thi.

Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, ngày mai (11/08), các địa phương sẽ tổ chức chấm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, các Hội đồng chấm thi cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết cho công tác chấm thi.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm chấm thi, lưu trữ bài thi bảo đảm an toàn. Các địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm hai vòng độc lập, còn đối với môn thi trắc nghiệm đến nay mọi khâu chuẩn bị cũng đã được hoàn tất.

    Hai bố con cùng nhau tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Phần mềm cũng đã được gửi về các đơn vị từ sớm, rồi các thiết bị máy quét, thiết bị máy tính để phục vụ cho việc chấm thi trắc nghiệm này đã được đơn vị lắp đặt.

Tôi đề nghị là ngay sau khi coi thi xong thì trong ngày mai, các đơn vị tổng rà soát lại, đặc biệt là điều kiện để chấm thi trắc nghiệm, chạy thử hệ thống để bảo đảm rằng khi vận hành thì không có những trục trặc xảy ra.

Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo thì cũng luôn luôn có bộ phận thường trực, đặc biệt là về thường trực kỹ thuật để hỗ trợ các đơn vị khi thấy cần thiết"./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ngay-mai-cac-hoi-dong-tien-hanh-cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-20200810153110544.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 26/6, thí sinh THPT Quốc gia đã làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Trước đó, buổi sáng thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp KHTN Vật lý, Hoá học và Sinh học.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Thông tin trên được Bộ GDĐT công bố vào sáng nay 17/7 tại Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh năm 2019 và thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GDĐH tại 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố kết quả thi của học sinh Thành phố Hà Nội tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tỷ lệ học sinh lớp 12 THPT ở Hà Nội tốt nghiệp là 97,6% với tổng số 194.050 lượt thí sinh dự tuyển (số lượng lớn nhất cả nước). Trong đó, có 70 đơn vị có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.
  • Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY