Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngay trung tâm Hà Nội có một cánh đồng cỏ lau cực hot, muốn chụp ảnh hay cuối tuần chưa biết đi đâu thì hãy ghé qua ngay!

Cùng cúc họa mi thì cánh đồng lau trắng ở bãi đá sông Hồng đang trở nên vô cùng hot, thu hút hàng trăm chị em phụ nữ đến chụp ảnh hàng ngày.

Cánh đồng lau giữa trung tâm Hà Nội khoe sắc khiến “hội chị em” tranh thủ check-in, đường xa cũng chẳng ngại ngần - Ảnh 1.

Cánh đồng lau ở bãi đá sông hồng những ngày này đang trở nên vô cùng hấp dẫn trong những ngày đầu đông này. và khi những bông hoa cúc hoạ mi đang ở thời điểm cuối mùa, nhiều người lại chọn cho mình nơi check-in mới. đó chính là vườn cỏ lau trắng trong một góc của vườn hoa bãi đá sông hồng.

Cánh đồng cỏ lau ở hà nội bắt đầu nở rộ vào thời điểm cuối thu, đầu đông. thời điểm hiện tại, những ngọn lau vươn cao, trắng muốt, hiên ngang dưới mọi thời tiết khắc nghiệt mang trong mình vẻ đẹp vô cùng khác biệt, hoang sơ, lãng mạn, đầy chất thơ.

Chị lê hà ngân (quê ở bắc giang) cùng 2 người bạn của mình cũng tranh thủ công việc, chọn cho mình nơi đây để thả dáng bên những bông lau xinh đẹp. chia sẻ với chúng tôi, chị ngân cho biết, dù cách hà nội 50km nhưng sự yêu thích cỏ lau khiến chị gác lại công việc của bản thân và gia đình để đến đây chụp ảnh.

“những năm trước tôi cũng chụp với cúc hoạ mi và một số loài hoa khác nhưng chưa bao giờ chụp với cỏ lau. hôm nay tranh thủ ngày thứ, con cái đã đi học ở trường nên tôi và 2 người bạn, đi xe ô tô 2 tiếng là xuống đây. chứ đi cuối tuần đông người chụp lắm, chúng tôi không chen được”, chị ngân nói.

Cánh đồng lau giữa trung tâm Hà Nội khoe sắc khiến “hội chị em” tranh thủ check-in, đường xa cũng chẳng ngại ngần - Ảnh 5.

Để có những bức ảnh đẹp nhất cũng không phải dễ dàng gì, chị Ngân phải đặt lịch người chụp trước vài ngày, dậy sớm trang điểm, xách đồ đạc lỉnh kỉnh… Nhưng vì lòng yêu nghệ thuật nên các chị vẫn cố gắng.

Không chỉ người đi chụp ảnh, người chụp ảnh cũng rất vất vả. anh nguyễn văn tâm (sn 1992) – người thợ chụp ảnh cho hay: “để có bức ảnh lau đẹp nhất tôi phải xem thời tiết. vì cỏ lau có vào mùa đông nên phải dặn khách đi vào giờ đẹp nhất, giờ không được xầm xì cũng không được nắng, sao cho khách tạo dáng phiêu nhất”.

Cánh đồng lau giữa trung tâm Hà Nội khoe sắc khiến “hội chị em” tranh thủ check-in, đường xa cũng chẳng ngại ngần - Ảnh 7.

“đây cũng là khó khăn khi cá nhân những người chụp ảnh như mình không được làm cho khách run vì lạnh. nhiều khách không biết tạo dáng, cứng mình phải mất nhiều thời gian nắn, chỉnh. đặc biệt, nhiều khách muốn có những bức ảnh đẹp bên cỏ lau khi cưỡi ngựa nhưng lại sợ ngựa, mình phải động viên và tạo sự an toàn cho khách”, anh tâm nói.

Các chị em phụ nữ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề đều khó cưỡng lại vẻ đẹp tự nhiên hiếm có này. một lưu ý nhỏ, bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục sáng màu, tốt nhất là màu trắng, cùng những pose dáng tự nhiên, thêm một chiếc khăn choàng lụa mỏng nhẹ cùng một người đồng hành “có tâm” chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh cực xịn sò tại vườn cỏ lau bãi đá sông hồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngay-trung-tam-ha-noi-co-mot-canh-dong-co-lau-cuc-hot-muon-chup-anh-hay-cuoi-tuan-chua-biet-di-dau-thi-hay-ghe-qua-ngay-20201204134902797.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY