Khoa học hôm nay

Ngày xưa, phụ nữ khi kết hôn mang theo một chiếc quan tài, bố mẹ chồng nhận được thì vui hơn là lấy tiền

Với sự phát triển không ngừng của lịch sử, phong tục hôn nhân cũng có những thay đổi lớn, thời xa xưa, việc kết hôn đều theo lệnh của cha mẹ và lời nói của bà mối, hôn nhân giữa nam và nữ cũng là hôn nhân mù quáng.

Thời xưa cũng như thời hiện đại, nam tặng quà đính hôn, nữ chuẩn bị của hồi môn, trong của hồi môn có rất nhiều điều cần chú ý, nhà giàu có nhiều con cháu và sẽ lấy nhiều con dâu... Vì vậy, số tiền của hồi môn cũng nói lên địa vị của người phụ nữ mà cô kết hôn. Phụ nữ thời cổ đại đã bắt đầu chuẩn bị của hồi môn từ rất sớm, trong của hồi xưa có ba thứ đặc biệt, ba thứ này không có thứ nào không thể thiếu, trong đó có quan tài.

Ảnh minh họa

Ý nghĩa của hồi môn là quan tài

Người hiện đại cho rằng quan tài là điều không may mắn cho người chết. Trên thực tế, thời xa xưa, chúng là vật bắt buộc phải có trong của hồi môn. Vì quan tài lúc đó là thứ xa xỉ nên một gia đình bình thường sẽ phải bỏ ra gần như toàn bộ tài sản và tiền dành dụm của mình để mua một chiếc quan tài, hơn nữa, người xưa rất quan trọng “việc tang lễ” nên nhà chồng không những không quan tâm, mà còn mừng rỡ vì quan tài còn có nghĩa đồng âm là “chú phù rể sẽ được thăng quan tiến chức và phát tài”.

Tất nhiên, quan tài rất lớn, đôi khi có thể bất tiện khi mang theo, người ta sẽ dùng những mẫu quan tài nhỏ làm bằng vàng để thay thế cho ý nghĩa của quan tài.

Cuối thời nhà Thanh vẫn tiếp tục sử dụng quan tài làm của hồi môn, nhà chồng không cho là xui xẻo mà coi con dâu là người rất hiếu thảo.

Ngoài ra, ở Chiết Giang, Trung Quốc còn tiếp tục dùng tang phục làm hồi môn, khi tang lễ tổ chức sau khi bố mẹ chồng qua đời, con dâu sẽ mặc tang phục này. Do đó nhà gái có thể giúp chuẩn bị trước hồi môn để bố mẹ chồng vui vẻ.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/ngay-xua-phu-nu-khi-ket-hon-mang-theo-mot-chiec-quan-tai-bo-me-chong-nhan-duoc-thi-vui-hon-la-lay-tien-vz77482.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngay-xua-phu-nu-khi-ket-hon-mang-theo-mot-chiec-quan-tai-bo-me-chong-nhan-duoc-thi-vui-hon-la-lay-tien/20240321093111286)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY