Khoa học hôm nay

Người phụ nữ ngất xỉu khi sinh con, tưởng nhầm đã chết và bị chôn trong quan tài, 200 năm sau quan tài được mở ra chứng kiến cảnh tượng bi thảm

Trong lịch sử, điều kiện y tế không phát triển khiến tuổi thọ trung bình của con người không cao. Trong thời bình, một người có thể sống đến 50, 60 tuổi là điều bình thường, nhưng trong thời kỳ chiến tranh và dịch bệnh, tuổi thọ trung bình có thể giảm xuống chỉ còn 30, 40 tuổi.

Chiến tranh và dịch bệnh là những nguyên nhân chính khiến tuổi thọ giảm sút, nhưng phụ nữ, kể cả khi không tham gia chiến tranh, cũng phải đối mặt với một mối đe dọa chết người khác: sinh nở.

Ảnh minh họa

Câu chuyện kinh hoàng mà chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay liên quan đến một phụ nữ ở trung quốc cổ đại gặp khó khăn trong quá trình sinh nở, bất tỉnh và bị nhầm lẫn là đã chết, sau đó được chôn cất trong quan tài. 200 năm sau, khi mở quan tài ra, cảnh tượng thật sự bi thảm đã được phơi bày.

Trong quá khứ, người ta thường coi việc có nhiều con cái là phúc lạc và "nuôi con để dựa vào khi về già". Tuy nhiên, việc sinh con trai hay con gái là điều không thể đoán trước và nếu liên tiếp sinh ra con gái, người ta sẽ phải tiếp tục mạo hiểm sinh thêm con, với hy vọng có được một người con trai.

Trong quá khứ, khi điều kiện y tế không phát triển, việc sinh nở được ví như "qua cửa tử", cho thấy rủi ro cao đến mức nào.

Một câu chuyện thực tế từ khu vực hắc long giang – trung quốc, nơi một ngôi mộ cổ được khai quật. các nhà khảo cổ học phát hiện ra nhiều hố đào trộm tại hiện trường, quả nhiên, sau khi khai quật, hầu hết các vật phẩm phụ táng đã bị lấy đi, chỉ còn lại một quan tài còn nguyên vẹn. các chuyên gia suy đoán đây là một ngôi mộ từ thời nhà thanh, cách đây hơn 200 năm.

Khi mở quan tài, các nhà khảo cổ học phát hiện ra xác chết trong tình trạng rất thảm thương, cơ thể co quắp lại, rất khác so với các ngôi mộ khác đã được khai quật. cảnh tượng trông như thể một người sống bị nhốt vào quan tài và chết ngạt. qua phân tích và tái tạo dựa trên các thiết bị hiện đại, họ đã tái hiện được câu chuyện của người phụ nữ này.

Cô ấy khi còn sống đang mang thai ở những tháng cuối thai kỳ và có thể do khó khăn trong quá trình sinh nở đã tạm thời bất tỉnh. có thể do người thân xung quanh lầm tưởng cô đã chết và vội vàng chôn cất. khi được chôn trong quan tài, người phụ nữ này sau đó đã tỉnh lại và phải trải qua những phút giây cuối đời đầy bi kịch. cô đã đấu tranh hết sức để sống sót nhưng không thể thoát ra, dẫn đến cảnh tượng bi thảm khi quan tài được mở cửa sau 200 năm.

Với công nghệ hiện đại và nghiên cứu liên tục, hy vọng rằng những bí ẩn của quá khứ sẽ được làm sáng tỏ, giúp chúng ta hiểu hơn về những sai lầm lịch sử để không lặp lại chúng trong tương lai. Câu chuyện của người phụ nữ này, mặc dù bi thảm, nhưng cũng là bài học quý giá về sự sống và cái chết, về tôn trọng và bảo vệ quyền sống của con người.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-phu-nu-ngat-xiu-khi-sinh-con-tuong-nham-da-chet-va-bi-chon-trong-quan-tai-200-nam-sau-quan-tai-duoc-mo-ra-chung-kien-canh-tuong-bi-tham-vz88317.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-phu-nu-ngat-xiu-khi-sinh-con-tuong-nham-da-chet-va-bi-chon-trong-quan-tai-200-nam-sau-quan-tai-duoc-mo-ra-chung-kien-canh-tuong-bi-tham/20240320105323245)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY