Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2

Trong 29 ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại các tỉnh bao gồm: Nghệ An 3 ca, Đồng Nai 11 ca, Quảng Ngãi 8 ca, Bình Định 1 ca và Bà Rịa - Vũng Tàu 6 ca.

Nghệ An ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 30/6, lãnh đạo CDC Nghệ An cho biết, địa phương đã phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, cả 3 ca bệnh mới đều là F1 đã được cách ly.

Trong 3 ca bệnh mới, có 2 ca là F1 của bệnh nhân K.M.N đã được công bố trước đó, đều là nam và trú cùng phường Lê Mao, TP Vinh.

Ca tiếp theo là nam, sinh năm 1951, xóm 10, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 17/6 cho kết quả âm tính. Ngày 29/6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đồng Nai: Thêm 11 ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hóc Môn

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi mắc COVID-19. Tất cả là người về từ chợ đầu mối Hóc Môn và các f1 lây nhiễm thứ phát. Những người này đều ở xã Gia Tân 3 và ở ngoài các khu vực phong tỏa tại huyện Thống Nhất.

Trong 11 ca nghi mắc COVID-19 mới được phát hiện có một người lây nhiễm thứ phát thuộc ổ dịch ở huyện Thống Nhất. Người này đang làm việc tại một công ty may ở xã Phú Cường (huyện Định Quán). Công ty này có hơn 2.000 công nhân lao động.

Quảng Ngãi: Thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, trong sáng nay (30/6), tỉnh này ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 tại phường Phổ Thạnh và các F1 liên quan đến những ca bệnh được cách ly trước đó. Hiện, tất cả bệnh nhân đã được chuyển đến Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để điều trị.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, ngành Y tế Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 70 ca dương tính với SARS- CoV-2, đều cư trú ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Bình Định: Ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 4

Sáng 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về trường hợp mới nhất dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Đây là ca dương tính thứ 4 ở tỉnh này.

Trường hợp dương tính mới là nam, có địa chỉ thường trú tại phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn. Người này từng tiếp xúc gần với BN16420 vào ngày 26/6. Bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Trung đoàn bộ binh 739, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định (xã Cát Tân, huyện Phù Cát) từ ngày 28/6.

Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 30/6 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn. Ngành Y tế đang khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng nay (30/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin về 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Đây là 6 trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế chưa xác nhận). Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Như vậy, đến rạng sáng hôm nay 30/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 7 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghe-an-dong-nai-quang-ngai-binh-dinh-ba-ria-vung-tau-ghi-nhan-them-29-ca-duong-tinh-sars-cov-2-20210630112226826.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY