Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly từ trước

MangYTe - Cả 5 ca mắc mới đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Tối 28/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, trên địa bàn ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với sars-cov-2. đây là những f1 đã được cách ly từ trước.

Ảnh minh họa.

Ca bệnh thứ nhất: t.t.d, nữ, sinh năm 1996, ở phường hưng bình, tp vinh. bệnh nhân là con dâu sống cùng bệnh nhân n.t.t đã công bố trước đó. bệnh nhân đã được cách ly từ ngày 21/6 và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 21/6, lần 2 vào ngày 25/6 cho kết quả âm tính. tối ngày 27/6, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Ca bệnh thứ hai: n.t.l, nữ, sinh năm 1966, ở thôn văn tập, xã minh châu, huyện diễn châu. bệnh nhân là f1 của bệnh nhân đ.c.m, cách ly tập trung ngày 19/6 cùng phòng với bệnh nhân l.h.t tại trường mầm non diễn minh. bệnh nhân đã xét nghiệm 2 lần âm tính vào ngày 19/6 và 20/6. ngày 27/6, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 3 có kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Ca bệnh thứ ba: đ.s.h, nam, sinh năm 1965, khối 17, hưng bình, tp vinh. bệnh nhân là f1 của đ.s.t đã được công bố trước đó. ngày 21/6 được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính. ngày 25/6/ có triệu chứng đau họng, mệt mỏi. ngày 28/6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Ca bệnh mới thứ tư: n.t.t, nữ, sinh năm 1965, khối 17, hưng bình, tp vinh. bệnh nhân là f1 của đ.s.t và là vợ của đ.s.h. ngày 21/6 được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính. ngày 26/6 có triệu chứng sốt nhẹ, sổ mũi. ngày 28/6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Ca bệnh thứ năm: v.v.h, là nam, sinh năm 1986, ở khối vĩnh mỹ, phường vinh tân, tp vinh. bệnh nhân là f1 của t.t.q đã công bố trước đó (bệnh nhân v.v.h là chồng của t.t.q). bệnh nhân đã được cách ly tập trung ngày 23/6 và lấy mẫu lần 1, lần 2 cho kết quả âm tính. ngày 28/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh nghệ an đã phát hiện 82 ca dương tính với sars-cov-2. trong đó: tp vinh: 49 ca, diễn châu: 13 ca, tân kỳ: 01 ca, quỳ hợp: 05 ca, nam đàn: 04 ca, đô lương: 01 ca, hoàng mai: 02 ca, nghĩa đàn: 01 ca, nghi lộc: 02, quỳnh lưu: 04 ca. ngoài ra, tỉnh còn phát hiện 01 ca tái dương tính từ bắc giang về tại huyện nghĩa đàn.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-them-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-da-duoc-cach-ly-tu-truoc-20210628200408655.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài triệu chứng đau cách hồi khi đi thì cũng có thể gặp triệu chứng loét chi do thiếu máu hoặc đau cả lúc nghỉ ngơi.
  • Y học cổ truyền và y học hiện đại đều đã công nhận trà là một dược liệu tốt cho sức khỏe.
  • Ngày tốt theo quan điểm cổ truyền là những ngày hoàng đạo, ngày có sao tốt chiếu và không phạm vào những ngày kiêng kỵ cố định.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hiện tượng đau mỏi vùng vai gáy và đau lan xuống cánh tay với cảm giác tê bì, nóng rát, hạn chế vận động cột sống cổ... là một tình trạng bệnh lý thường gặp trong các bệnh xương khớp và thần kinh ...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Đau lưng là triệu chứng thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày bằng các cách đơn giản. Thực tế, một số thực phẩm có đặc tính tự nhiên chống đau và chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng đau lưng của bạn nếu bạn thêm chúng vào chế
  • Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nước cốt chanh có công dụng điều trị sỏi thận và làm chậm quá trình phát triển sỏi mới ở những người dễ mắc bệnh sỏi thận.
  • Lo ngại đến việc lây lan của bệnh đến những học sinh khác, nhà trường quyết định cho cả trường nghỉ hai ngày.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY