Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An xác nhận thiên tai do nắng nóng kéo dài

MangYTe - Nắng nóng kéo dài 1 tháng qua khiến tỉnh Nghệ An công bố thiên tai để có cơ sở hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký văn bản xác nhận thiên tai vào ngày 13/7. Cơ sở để ra quyết định này là do nắng nóng gay gắt kéo dài từ ngày 6 - 30/6 với nền nhiệt độ cao phổ biến từ 38 – 40 độ C, có nơi trên 41 độ. Mực nước ở các sông, suối và hồ chứa xuống thấp.

Đồng ruộng nứt nẻ do nắng nóng kéo dài.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành căn cứ vào các văn bản của Chính phủ và của tỉnh để có những chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, rà soát, thống kê thiệt hại do thiên tai gây ra, báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính và các đơn vị để có cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ.

Nắng nóng kéo dài, mực nước sông hồ xuống thấp khiến hơn 3,8 ngàn ha lúa bị hạn, có nguy cơ ch*t khô.

Ông Nguyễn Kim Thủy - Trưởng phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn (Chi cục Thủy lợi Nghệ An) cho biết, tính đến cuối tháng 6/2020, tổng diện tích lúa hè thu – mùa đã gieo cấy trên địa bàn là hơn 65 ngàn ha.

Tuy nhiên, nắng nóng kéo dài, mực nước sông hồ xuống thấp khiến hơn 3,8 ngàn ha lúa bị hạn, có nguy cơ ch*t khô. Ngoài ra, 10 ngàn ha cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên, Nghi Lộc thiệt hại nhiều nhất.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-xac-nhan-thien-tai-do-nang-nong-keo-dai-20200714152607407.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY