Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghe tin mẹ bị ung thư, 3 cô con gái rủ mẹ chơi mạng xã hội để thay đổi bản thân và kết quả thật diệu kỳ trong thời gian điều trị bệnh

Biết mẹ bị ung thư, 3 cô con gái đã cùng mẹ chơi Tiktok để có một tinh thần lạc quan, chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Con gái mang chuyện mẹ bị ung thư lên mạng xã hội với lý do bất ngờ

Nghe đến ung thư nhiều người sẽ cảm thấy rất lo lắng, thậm trí là bi quan bởi đây là căn bệnh Sống tại Mỹ cùng mẹ, 2 em gái và có một gia đình nhỏ, cuộc sống của cô gái 8X Lộc Xuân Silver luôn là khoảng "Giai đoạn phát hiện bệnh đúng là rất khó chấp nhận vì không ai muốn nghe nói mình bị bệnh Quá trình , Lộc Xuân Silver kể lại cuộc "hành trình" chiến đấu với bệnh ung thư cùng mẹ.

Là người sống khá lạc quan, luôn nhìn về những điều tích cực, chính vì thế không chọn việc âm thầm chữa bệnh, điều trị trong đau khổ và than trách số phận, Lộc Xuân Silver cùng 2 người em của mình đã giúp mẹ sống thoải mái, vui vẻ hơn bằng cách cả gia đình cùng nhau chơi Tiktok.

"Mới đầu mẹ cũng không chịu quay phim vì mẹ nói bệnh mà vui vẻ gì mà khoe ra. Tôi thuyết phục được mẹ. Quay để sau này mẹ điều trị hết bệnh mình xem sẽ thấy gia đình chúng ta đã mạnh mẽ như thế nào", Lộc Xuân Silver kể lại.

Nhờ có mạng xã hội việc chữa bệnh có những kết quả lạc quan

Những video được chia sẻ trên Tiktok được quay khi có đủ cả 3 thế hệ trong gia đình, đôi lúc là phút giây ngồi chờ tại bệnh viện, trong mỗi video ngắn điều ý nghĩa nhất là nụ cười và tình cảm gia đình lúc nào cũng ấm áp.

Chính những video này mà câu chuyện về căn bệnh của mẹ Lộc Xuân Silver được nhiều người biết tới, có những người từ các tiểu bang của nước Mỹ, cũng có những người ở đất nước khác. Tất cả họ đều tỏ lòng ngưỡng mộ và gửi lời chúc ý nghĩa tới gia đình.

Mọi thứ trở nên lạc quan hơn khi chính những điều mạng xã hội đem lại "năng lượng tích cực" đến không ngờ. "Mẹ lớn tuổi nên cách sống rất cổ điển và cũng suy nghĩ hơi tiêu cực về mọi thứ. Khi mới phát hiện bệnh tôi rất sợ cách suy nghĩ tiêu cực đó sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của mẹ nhưng cả nhà rất ngạc nhiên. Mẹ thay đổi và mạnh mẽ hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Chỉ cần mẹ vui vẻ là mấy chị em nhà chị mừng lắm", Lộc Xuân Silver kể lại.

Để chăm sóc một người bệnh đã khó, khi chăm sóc một người mắc bệnh hiểm nghèo thực sự cần một sự nỗ lực hơn rất nhiều, Lộc Xuân Silver nhớ lại những khoảnh khắc đầy xúc động, "mẹ tôi chưa bao giờ cắt tóc hết, nên khi bị rụng hết tóc trong quá trình hóa trị là cú sốc mạnh. Không phụ nữ nào thích nhìn mình đầu trọc hết. Mấy chị em khi đó muốn cạo đầu chung với mẹ nhưng mẹ nói mẹ thích mấy con tóc dài nên dưỡng tóc của con là mẹ mừng rồi".

"Mỗi buổi sáng thức dậy mẹ kêu mẹ đói, mẹ ăn được là bản thân cảm thấy rất mừng và hạnh phúc", đó là mong muốn đầy ý nghĩa của cô chị cả 8X dành cho mẹ. Thời gian tới bắt đầu bước sang giai đoạn phẫu thuật đây cũng là bước thử thách với mẹ của Lộc Xuân Silver. Hãy cùng dành những lời chúc may mắn và bình an tới cả gia đình Lộc Xuân Silver mọi người nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghe-tin-me-bi-ung-thu-3-co-con-gai-ru-me-choi-mang-xa-hoi-de-thay-doi-ban-than-va-ket-qua-that-diu-ky-trong-thoi-gian-nguoi-me-dieu-tri-benh-20200504113522543.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.