Dinh dưỡng hôm nay

Ngồi trước máy tính cả ngày cũng không sợ da xỉn màu nhờ ăn 8 thực phẩm này

8 thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm sẽ giúp bạn hạn chế những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, giúp bảo vệ bạn tốt hơn.

Ngồi lâu, tiếp xúc với máy tính hàng ngày là đặc thù công việc của nhóm dân văn phòng. Các tia bức xạ phát ra từ máy tính ảnh hưởng rất lớn tới làn da, sẽ làm da bạn khô, xỉn màu đồng thời kéo theo nhiều mụn trứng cá. Để không phải lo lắng về vấn đề này, bạn hãy nhớ bổ sung những thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính để giảm thiểu tác hại ngay từ bây giờ nhé.

1. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm rất giàu vitamin A và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, trong đó đặc biệt là beta carotene - một chất có công dụng bảo vệ tế bào tránh khỏi tác hại của tia tử ngoại, tia bức xạ từ bên ngoài.

Cà rốt là thực phẩm rất giàu vitamin A

Vì vậy, bạn nên bổ sung cà rốt thường xuyên vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình để giảm thiểu tác hại của tia bức xạ từ máy tính gây ra. Lưu ý là chỉ nạp lượng cà rốt vừa đủ cho một ngày chứ không nên quá lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới gan, đồng thời kéo theo hậu quả vàng da do thừa vitamin A.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu dinh dưỡng nên sẽ nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào da từ sâu bên trong. Đồng thời, cà chua còn được biết đến với khả năng ngăn chặn tia tử ngoại, tia bức xạ vì cà chua chứa hàm lượng lycopene cao.

Các hoạt chất trong cà chua có tác dụng thúc đẩy collagen và elastin giúp tăng tính đàn hồi trên da, làm giảm thiểu tình trạng thâm nám da, giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

3. Các loại đậu màu xanh

Khoa học đã chứng minh, đậu xanh là loại thực phẩm có chứa nhiều provitamin A và lipopolysaccharide có tác dụng giúp bài trừ độc tố trong cơ thể đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ngoài ra đậu xanh còn có khả năng kháng lại các loại ô nhiễm cũng như các loại bức xạ khác nhau.

4. Vừng đen

Bổ sung vừng đen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp hạn chế phần nào sự ảnh hưởng của tia bức xạ chiếu lên cơ thể bạn. Vì vừng đen có công dụng giúp thận bài tiết đồng thời đào thải nhiều độc tố, chất phóng xạ và bức xạ nhiệt ra khỏi tế bào qua đường nước tiểu.

Vừng đen giúp thận đào thải độc tố, chất phóng xạ ra khỏi cơ thể

Bạn có thể bổ sung vừng đen thường xuyên và có thể chế biến thành các món dễ ăn hơn như chè vừng đen hoặc sữa vừng đen...

5. Tỏi

Tỏi là một gia vị thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích mùi của tỏi, đừng coi thường loại gia vị có mùi khó chịu này bởi nó đóng vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ sức khoẻ và giúp cơ thể phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Trong tỏi chứa chất chống ôxy hoá selenium cao nên ngoài việc làm chậm quá trình lão hoá da thì tỏi còn giúp giảm thiểu đáng kể những tác hại do tia bức xạ gây ra cho cơ thể nữa.

6. Rong biển

Trong rong biển có giá trị dinh dưỡng cao giúp cơ thể phòng chống được nhiều căn bệnh nên thực phẩm này đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ tia bức xạ.

Do trong rong biển có chứa một hàm lượng chất sodium alginate - một loại muối natri của acid alginic nên rong biển có khả năng hấp thụ các chất phóng xạ bên trong đường ruột từ 50-80%. Từ đó sẽ giảm bớt các thiệt hại do tia bức xạ gây ra khi bạn phải sử dụng máy tính quá lâu.

7. Trái cây tươi các loại

Trái cây tươi chứa các chất xơ, vitamin và những khoáng chất thiết yếu giúp loại bỏ những tạp chất độc hại trong cơ thể.

Trái cây nhiều chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể

Khi bổ sung trái cây hàng ngày góp phần thanh lọc cho cơ thể khỏe khoắn thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, tăng độ đàn hồi cho da nên giảm bớt các tác hại từ tia bức xạ máy tính.

8. Trà xanh

Trà xanh có khả năng chữa nhiều bệnh đồng thời làm chậm quá trình oxi hóa. Khoa học đã chứng minh, trong trà xanh chứa chất polyphenol và lipopolysaccharide, chất này có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng xấu từ tia bức xạ của máy tính. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc cùng máy tính và các thiết bị điện tử thì hãy nhớ uống một tách trà xanh để giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng dùng quá nhiều trà xanh sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hàm răng của bạn.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được những thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có làn da đẹp dù phải ngồi trước màn hình máy tính suốt cả ngày.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngoi-truoc-may-tinh-ca-ngay-cung-khong-so-da-xin-mau-nho-an-8-thuc-pham-nay-24831/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY