Kinh tế xã hội hôm nay

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc

Ngư dân làng biển Cà Ná, xã Cà Ná, H.Thuận Nam (Ninh THuận) vui mừng khi trúng đậm mùa ruốc biển.

Mấy ngày qua, tại khu vực biển cà ná (xã cà ná, h.thuận nam, ninh thuận) xuất hiện ruốc vào gần bờ với mật độ dày đặc. các ngư dân đánh bắt hàng chục tấn mỗi ngày.

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc - ảnh 1

Nhiều luồng ruốc xuất hiện gần bờ

Ảnh: Thiện Nhân

Từ sáng sớm, ngư dân cà ná dùng thuyền nhỏ chạy ven bờ, khi phát luồng ruốc di chuyển liền thả lưới mắt nhỏ bao quanh để đánh bắt.

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc - ảnh 2

Đưa ruốc đánh bắt được vào bờ

Ảnh: Thiện Nhân

Ngư dân ngô quang trung (xã cà ná, h.thuận nam) cho biết, ruốc biển xuất hiện dày đặt gần bờ nên rất thuận cho việc đánh bắt. bình quân mỗi ngày, thuyền của ông trung (trên thuyền có khoảng 9 ngư dân) đánh được khoảng 1 tấn, bán cho tư thương với giá 13.000 đồng/kg ruốc tươi, trừ chi phí mỗi ngư dân có thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày nhờ lộc biển.

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc - ảnh 3

Ruốc được đưa lên bờ bán cho tư thương

Ảnh: Thiện Nhân

Theo ngư dân địa phương, mọi năm mùa ruốc bắt đầu vào tháng 12, nhưng năm nay ruốc biển xuất hiện sớm nên bà con tranh thủ đưa tàu thuyền đi vớt lộc biển.

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc - ảnh 4

Ruốc tươi được tư thương thu mua với giá 13.000 đồng/kg

Ảnh: Thiện Nhân

Trung bình, mỗi thuyền có thể đánh bắt được hơn 1 tấn ruốc, đưa vào bờ bán cho tư thương với giá 13.000 đồng/kg ruốc tươi. Các tư thương tiếp tục đưa ruốc tươi đi bán ở các chợ hoặc làm ruốc khô hay muối mắm.

Ngư dân Ninh Thuận trúng lộc biển: Thu nhập cả triệu đồng/ngày nhờ ruốc - ảnh 5

Ruốc được đưa đi phơi khô

Ảnh: Thiện Nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ngu-dan-ninh-thuan-trung-loc-bien-thu-nhap-ca-trieu-dongngay-nho-ruoc-1306995.html)

Tin cùng nội dung

  • Chính phủ cho rằng, với việc giảm thuế và lệ phí trước bạ, đến năm 2019, số tiền người mua phải trả cho dòng xe dưới 1.000 cm3 sẽ giảm khoảng 45%. Mức giảm sâu này sẽ giúp người có thu nhập khá và trung bình khá mua được ô tô.
  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Nhiều người luôn tự hỏi tại sao thu nhập cao vẫn cứ nghèo. Trang tin Lifehack đưa ra các nguyên nhân dẫn đến bệnh “viêm màng túi” kinh niên.
  • Để đáp ứng nhu cầu an cư, nhiều người dân thu nhập thấp đang nỗ lực tiếp cận gói vay vốn 30.000 tỷ đồng vì nhiều ưu đãi.
  • Hãy công bằng hơn khi nói về thu nhập của bác sĩ. Chẳng có ai biếu bác sĩ 10.000 đô la bao giờ cả, cho dù bác sĩ có cứu cả gia đình họ, cho dù bác sĩ có đi nghỉ ở Tuần Châu hoặc đi khám chữa bệnh ở Mèo Vạc hay Chắc Cà Đao.
  • Một nghiên cứu mới công bố hôm 18-3 của các nhà khoa học Đại học Pelotas ở Brazil cho thấy trẻ em bú sữa mẹ thông minh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn so với những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.
  • Với vẻ mặt cau có luôn thường trực, cô mèo 2 tuổi Tardar Sauce trong suốt thời gian qua đã “khuấy đảo” cộng đồng mạng với vô số meme
  • 26 tuổi, em có người yêu - anh ấy hơn em hai tuổi và rất hiền lành. Chúng em quen biết nhau từ những buổi gặp gỡ trao đổi công việc.
  • Người thu nhập thấp rất cần có nhà ở. Họ mong được dễ dàng vay vốn để thực hiện ước mơ của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY