Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Người bị thận yếu uống nước dừa được không?

Nước dừa sẽ khiến thận làm việc nhiều hơn và làm tăng kali, natri trong máu dễ gây tổn thương thận. Bệnh nhân bị thận yếu cần thận trọng khi uống nước dừa..

nước dừa sẽ khiến thận làm việc nhiều hơn và làm tăng kali, natri trong máu dễ gây tổn thương thận. bệnh nhân thận yếu không nên thường xuyên uống nước dừa, cần thận trọng khi uống nước dừa.

Tổng quan về chứng thận yếu

Trong cơ thể người, hai quả thận đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thận có chức năng lọc máu, đào thải những chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Thận bị yếu, nghĩa là những chức năng của thận bị suy giảm. Điều này khiến cho thận không làm việc tốt, từ đó việc lọc máu, đào thải nước tiểu và cặn bã bị rối loạn. Người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng như: cơ thể sưng phù, đau lưng dưới (đau thận), cơ thể mệt mỏi, tiểu nhiều, tiểu vào ban đêm, rối loạn cương dương, không đạt được khoái lạc khi quan hệ, giảm ham muốn,…

Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể sẽ hồi phục và sinh hoạt đời sống như bình thường. Nếu không điều trị kịp, bệnh sẽ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi đã mắc chứng thận yếu, người bệnh cần cẩn trọng trong ăn uống và dùng Thu*c. bệnh nhân không nên tự ý dùng Thu*c tây và phải uống nước đầy đủ mỗi ngày.

Người bị thận yếu uống nước dừa được không?

Bên cạnh việc dùng Thu*c lợi tiểu để chữa bệnh thận yếu, rất nhiều người thắc mắc rằng: bị chứng thận yếu có thể uống nước dừa được không?

Nước dừa là thứ nước uống giải khát quen thuộc với người việt từ bao đời nay. trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vi khoáng như các loại vitamin, canxi, folate, mangan, kali, selen,… nên mang đến cho cơ thể rất nhiều năng lượng, dinh dưỡng.

Nước dừa còn có những tác dụng đối với sức khỏe như:

    Bù nước;

Chính vì những công dụng như lợi tiểu, bù nước, nhiều người đã điều trị bệnh sỏi thận, tiểu rắt, bí tiểu… bằng cách uống nước dừa.

Đối với bệnh nhân thận yếu, hoàn toàn vẫn có thể uống nước dừa như một loại thức uống giải khát và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. tuy nhiên, người dùng không nên lạm dụng nước dừa, uống nước dừa quá thường xuyên.

Nước dừa có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh thận yếu như:

    Thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải nước;

Do đó, người bệnh thận yếu cần thận trọng khi uống nước dừa. mỗi ngày không nên uống 2 – 3 trái dừa. không nên uống nước dừa hàng ngày. thi thoảng, người bệnh uống nước dừa để giải khát và thu nạp các loại vitamin, chất khoáng có trong nước dừa để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Phòng tránh thận yếu và bảo vệ thận như thế nào?

Bệnh thận yếu gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh. chúng ta phòng ngừa bệnh thận và phòng bệnh tái phát bằng cách:

    Không nhịn tiểu. Cần đi vệ sinh ngay khi cơ thể có nhu cầu;

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, tư vấn phương pháp điều trị hay khuyến khích áp dụng các bài Thu*c,… thay thế cho chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nguoi-bi-than-yeu-uong-nuoc-dua-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

  • Trong dịp Tết, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc chất độc cả khỏi cơ thể. Hãy đọc và tìm hiểu một số cách có thể giữ thận khỏe mạnh hơn trong năm mới như dưới đây nhé.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy cơ này ở nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ gây hại cho thận nhất.
  • Những tín hiệu của thận sau đây nhiều người thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY