Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Người bị thoát vị đĩa đệm có uống được Glucosamin không?

Người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể dùng được Thu*c Glucosamin với tác dụng để tái tạo xương sụn, giảm đau nhẹ. Thu*c không giúp điều trị thoát vị đĩa đệm...

Thu*c glucosamin được bào chế từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Thu*c có tác dụng bồi bổ và tái tạo xương khớp, giúp giảm đau nhẹ. người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể dùng glucosamin để tái tạo và chống lão hóa xương khớp nhưng không có tác dụng điều trị bệnh.

Người bị thoát vị đĩa đệm có uống được Glucosamin không?

1. Bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng chất nhầy trong các bao xơ đĩa đệm bị thoát ra ngoài và chèn ép các dây thần kinh, rễ thần kinh, tủy sống ở cột sống.

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm thường là do:

    Sinh hoạt sai tư thế;

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường được chia ra hai khu vực:

    Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ;

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thường là:

    Đau nhức vùng lưng, cổ;

Nếu không điều trị thoát vị đĩa đệm sớm, bệnh sẽ ngày một trầm trọng, gây suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh. bên cạnh đó, thoát vị đĩa đệm còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường như bại liệt, di chuyển khó khăn, yếu cơ, rối loạn tiểu tiện, mất cảm giác trên da,…

2. Thu*c Glucosamin có tác dụng gì?

Glucosamin (hoặc Gulucosamine) là Thu*c được bào chế từ các thành phần có nguồn gốc tôm, cua. Các hóa dược của Thu*c đều là những nguyên liệu tự nhiên, tựa như cơ thể người. Các hoạt chất này có tác dụng tái tạo xương sụn, giúp xương sụn khỏe mạnh.

Thu*c glucosamin không phải là Thu*c giảm đau xương khớp, do đó, không nên dùng Thu*c chỉ với mục đích giảm đau, loại bỏ cơn đau.

Người bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể uống Thu*c glucosamin để xương sụn được bồi bổ, không bị thoái hóa. hiện nay có rất nhiều loại Thu*c dành để chữa thoát vị đĩa đệm. trong Thu*c sẽ có chứa thành phần glucosamin. tác dụng của glucosamin chỉ giúp làm chậm quá trình thoái hóa xương sụn và làm giảm đau nhẹ. hãy nhớ rằng, chức năng của Thu*c glucosamin sẽ không giúp điều trị dứt điểm chứng thoát vị đĩa đệm.

Khi dùng Thu*c Glucosamin, người bệnh cần lưu ý đến một số điều sau:

    Chỉ dùng Thu*c Glucosamin khi bác sĩ chỉ định;

Phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Để phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm, mỗi người trong chúng ta cần phải có lối sống lành mạnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cẩn thận. cụ thể như sau:

    Tiêu thụ các thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, xương ống, thịt nạc, thịt gia cầm, tôm, cua,…

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, tư vấn phương pháp điều trị hoặc khuyến khích áp dụng,… thay cho chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa xương khớp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-co-uong-duoc-glucosamin-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY