Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19

Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội người dân đã đội mưa đến chợ để mua sắm. Hầu hết toàn bộ người dân đều tự giác có ý thức đeo khẩu trang, nhiều người đeo kính chắn giọt bắn để phòng dịch COVID-19.

Hôm nay (23/4) là ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện nới lỏng lệnh cách ly xã hội do dịch bệnh COVID-19. Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đồng loạt đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn đến chợ để buôn bán, mua sắm tấp nập hơn so với những ngày trước.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Trong ngày đầu giãn cách xã hội, nhiều người dân đã đội mưa đến chợ để mua nhu yếu phẩm.

Ghi nhận vào sáng sớm ngày 23/4, tại chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dù thời tiết Hà Nội có mưa lớn nhưng người dân vẫn đổ dồn đến chợ để mua sắm, buôn bán. Điều đáng mừng là hầu hết toàn bộ người dân đều tự giác có ý thức đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn để phòng COVID-19.

Trao đổi với chúng tôi, anh Văn Đức Quỳnh (32 tuổi) một tiểu thương kinh doanh tại đây cho biết, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, việc kinh doanh bán thực phẩm tại chợ luôn trong tình trạng ế ẩm vắng khách.

"Hôm nay là ngày đầu TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên dù thời tiết có mưa chúng tôi cũng tranh thủ dọn hàng ra bán từ sáng sớm. Nhiều khách hàng cũng đội mưa đến để mua hàng, lượng khách đông hơn mọi ngày đôi chút nên chúng tôi cũng cảm thấy phấn khởi hơn.

Một tháng vừa qua dịch bệnh nên chúng tôi rất buồn, không buôn bán được. Giờ bán vẫn phải luôn phòng dịch để đảm bảo an toàn. Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi hoàn toàn để cuộc sống quay trở về như trước đây", anh Quỳnh chia sẻ.

Theo đại diện ban quản lý chợ cho biết, sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người đến chợ đã tăng so với những ngày trước nhưng vẫn còn rất thấp so với trước đây. Ban quản lý chợ vẫn tích cực triển khai các biện pháp phòng dịch và khuyến cáo người dân đến chợ và các hộ kinh doanh phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 không chủ quan.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được vào sáng ngày 23/4 tại chợ đầu mối phía Nam:

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Từ sáng sớm, dù thời tiết có mưa lớn nhưng người dân vẫn đội mưa đến chợ mua sắm.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Người dân tỏ ra khá hào hứng đến chợ mua sắm trong ngày đầu TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Đa số mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Khi thời tiết ngớt mưa, chợ trở nên đông đúc hơn.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 7.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 8.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 9.

Người dân đa số mua các loại thực phẩm, rau củ quả để phục vụ bữa ăn hàng ngày.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 10.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 11.

Theo người dân mua sắm tại chợ cho biết, khi nắm được tin hôm nay là ngày đầu TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên đã tranh thủ đi mua những nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Dù dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được khống chế nhưng mọi người vẫn tự giác đeo khẩu trang để phòng dịch.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 12.

Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang đầy đủ khi vào chợ.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 13.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 14.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 15.

Việc mua bán diễn ra tấp nập và khá đông đúc.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 16.

Một số người để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng đã chủ động đeo thêm một lớp kính chắn giọt bắn khi đến chợ.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 17.

Anh Văn Đức Quỳnh tỏ ra phấn khởi hơn khi lượng người dân đổ đến chợ tấp nập hơn những ngày trước.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 18.

Người dân Hà Nội hồ hởi đi chợ trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả đều đeo khẩu trang hoặc kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 19.

Một số tiểu thương cũng đội mưa đến chợ đầu mối nhập hàng về bán từ sáng sớm trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-dan-ha-noi-ho-hoi-di-cho-trong-ngay-dau-noi-long-gian-cach-xa-hoi-tat-ca-deu-deo-khau-trang-hoac-kinh-chan-giot-ban-de-phong-dich-covid-19-20200423121955573.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY