Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân Hà Nội “phớt lờ” lệnh cấm, tự ý “nới lỏng” giãn cách

MangYTe – Dù Hà Nội chưa có văn bản chính thức về việc thực hiện nới lỏng một số hoạt động thiết yếu thế nhưng tại một số khu vực, người dân đã có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch bệnh.

Chiều 15/6, theo ghi nhận của phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, tại khu vực Đống Đa, Ba Đình, hàng loạt các tiệm đồ ăn đã mở lại bán mang về. Tuy nhiên, nhiều chủ quán vô tư không đeo khẩu trang (ảnh chụp tại chợ Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Tại khu vực Nguyễn Phúc Lai (Ô Chợ Dừa, Đống Đa), hai chủ tiệm này cũng không hề tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Bất chấp lệnh cấm, nhiều chợ cóc, chợ tạm vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh ghi nhận tại đường Vũ Thạnh (Ô Chợ Dừa, Đống Đa).

Tiệm cắt tóc này vẫn ngang nhiên hoạt động tại Nguyễn Phúc Lai, quận Đống Đa.

Vào mỗi buổi chiều, người cao tuổi tại địa bàn vẫn tụ tập tại công viên Thành Công (16B phố Láng Hạ, quận Ba Đình). Đây là những đối tượng có sức đề kháng kém hơn và có khả năng nhiễm bệnh cao.

Vì đang ở thời điểm được nghỉ hè nên ở nhiều khu tập thể, trẻ em vẫn tham gia vui chơi mà không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch (ảnh chụp tại ngõ 157 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa).

Tại hồ Giảng Võ (Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình), một số người dân vẫn tụ tập, câu cá, không đeo khẩu trang…

Tương tự, tại khu vực La Thành (Đống Đa), nhiều người vẫn tụ tập, "phớt lờ" các quy định phòng chống dịch bệnh.

Không chỉ tại La Thành, còn nhiều khu vực khác cũng diễn ra tình trạng trên (ảnh chụp tại phố Hào Nam, Đống Đa).

Tại Pháo Đài Láng, những người bán hàng rong đã bắt đầu trở lại hoạt động...

Lan Anh - Mai Anh - Bích Phương - Thu Thủy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ha-noi-phot-lo-lenh-cam-tu-y-noi-long-gian-cach-20210616122709214.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY