Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy

Sau khi CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, nhiều chủ phương tiện cuống cuồng tìm mua bảo hiểm xe máy. Một đại lý bán bảo hiểm cho biết, nếu có nguồn cung đủ và với nhu cầu hiện tại của người dân, đơn vị này có thể bán tới 200 quyển bảo hiểm xe máy/ngày.

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 1.

Tại điểm bán bảo hiểm ô tô, xe máy của một cửa hàng xăng dầu Petrolimex, trong buổi sáng 17/5, có tới hàng trăm lượt người tới mua bảo hiểm xe máy

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 2.

Anh Việt, cửa hàng trưởng cho biết, từ ngày 13/5, số người mua bảo hiểm xe máy tăng đột biến. Trước đó, cửa hàng chỉ bán được 2-3 quyển bảo hiểm/ ngày, thì bây giờ có thể gấp 10 lần. Trong buổi sáng 17/5, tính tới 10 giờ, cửa hàng đã bán hết hơn 7 quyển, tương đương khoảng 400 bảo hiểm xe máy

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 3.

“Bây giờ đang hết bảo hiếm, chứ nếu có, 200 quyển cũng bán được”, anh Việt cho hay. Được biết, thủ tục mua bảo hiểm xe máy khá đơn giản, nhanh gọn, người dân chỉ cần mang theo đăng ký xe và có thể mua hộ người khác (nếu đủ giấy tờ)

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 4.

Xếp hàng chờ đợi 10 phút để tới lượt mua bảo xe máy, anh Nguyễn Văn Cường (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết, bảo hiểm cũ đã hết hạn nên hôm nay tranh thủ cuối tuần đi mua mới. Bảo hiểm cho xe trên 50 cc có giá 66.000 đồng/ năm (bao gồm VAT)

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 5.

Tại một điểm bán bảo hiểm ô tô, xe máy khác trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), ghi nhận vào sáng 17/5, hàng dài người xếp hàng chờ mua bảo hiểm xe máy

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 6.

Một ca làm việc gồm 2 nhân viên, bán hàng liên tục cho cả trăm lượt khách. Trong buổi sáng làm việc hôm nay (17/5), cửa hàng đã bán tới hàng chục quyển bảo hiểm

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 7.

Trong lúc xếp hàng, nhiều người chuẩn bị sẵn tiền và giấy tờ trên tay, chờ tới lượt. Chị Hoàng Thị Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Phí bảo hiểm chia ra chỉ vài nghìn/ tháng, nhưng nếu không có, bị phạt tốn cả trăm nghìn. Bảo hiểm cũ của mình đã hết hạn, lại đúng đợt cao điểm xử phạt nên hôm nay ngày nghỉ tranh thủ đi mua, không ngờ đông quá"

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 8.

Tương tự, cảnh tượng đông đúc cũng xảy ra tại một điểm bán bảo hiểm ô tô, xe máy trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội). Người dân chủ yếu tới mua bảo hiểm xe máy

Người dân Hà Nội xếp hàng mua bảo hiểm xe máy - Ảnh 9.

Nhân viên cửa hàng cần chưa tới 1 phút để điền thông tin bảo hiểm cho khách hàng. Mất công xếp hàng, nhiều người mang sẵn đăng ký xe của cả gia đình để mua bảo hiểm.

Theo Tiền phong

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-dan-ha-noi-xep-hang-mua-bao-hiem-xe-may-20200517164856068.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY