Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân miền Trung thức thâu đêm thổi cơm, gói bánh cứu trợ đồng bào

MangYTe - Người dân tại các điểm cao thuộc địa bàn các tỉnh ngập sâu của Hà Tĩnh, Quảng Bình đang cùng nhau tập trung tại các điểm nhân ái để khẩn trương chuẩn bị các thực phẩm nấu sẵn cứu đói đồng bào.

Quốc lộ 12A bị nứt gãy như động đất

Tính đến thời điểm hiện nay, nhiều địa bàn tại hà tĩnh, quảng bình vẫn ngập sâu trong biển nước. lực lượng chức năng đang gồng mình để đảm bảo tính mạng cho những người dân đang gặp thảm họa thiên tai. tại nhiều điểm trú ẩn, đặc biệt là các điểm trú tại các gia đình có nhà cao tầng đang xảy ra tình trạng thiếu lương thực khẩn cấp do ngập quá sâu, các đoàn cứu trợ chưa thể tiếp cận hiện trường.

Trước tình hình đó, nhiều hộ dân, khu dân cư tại các điểm cao, chưa bị ảnh hưởng nặng do lũ đã cùng nhau tập hợp để chuẩn bị các phần cơm ứng cứu bà con. Tại Hà Tĩnh, các siêu thị, khu trung tâm thương mại cũng đang ưu tiên tất cả số lượng thực phẩm còn lại cho các "điểm nhân ái" này. Đây là giải pháp thiết thực để giúp bà con có thể tạm thời vượt qua khó khăn, tiếp, ấm lòng sau nhiều ngày dầm mình trong lũ dữ.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Quốc lộ 12A bị nứt gãy như động đất
  • Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân từ thiện vào vùng lũ
  • Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo liên sở kiểm tra vụ gần 800 người dân “run rẩy” mỗi khi qua cầu phao
  • Quảng Bình: Vẫn còn hơn 100 ngàn ngôi nhà ngập trong nước lũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-mien-trung-thuc-thau-dem-thoi-com-goi-banh-cuu-tro-dong-bao-20201021163222361.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY