Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông bị tắc ruột sau nhiều ngày ăn lương khô vì mưa lũ

Vì ngập lụt, suốt 3 ngày, người đàn ông ở Quảng Bình và gia đình chỉ ăn lương khô cùng ngô, dẫn đến tắc ruột.

Bệnh nhân N.V.T. (41 tuổi, thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình) đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng đau bụng dữ dội, nóng rát vùng thượng vị.

Người đàn ông này cho biết ngày 17/10, do mưa lũ, nhà bị ngập một mét, không thể di chuyển đến nơi khác. bệnh nhân và những người trong gia đình phải ngâm nước suốt 3 ngày, chỉ ăn lương khô và bắp (ngô).

Sáng 19/10, bệnh nhân T. bắt đầu đau bụng. Một ngày sau, người này mới đi nhờ được thuyền ra Quốc lộ 1 để thuê xe đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên, cơ sở y tế này cũng bị ngập lụt, không đủ điều kiện điều trị.

Bệnh nhân tiếp tục một mình đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới điều trị. Các bác sĩ cho hay kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy ruột của bệnh nhân bị giãn rất lớn, đoạn chuyển tiếp ở ruột non có khối bã thức ăn gây tắc cơ quan này.

Bệnh nhân t. được chỉ định truyền dịch, đặt ống thông dạ dày, các triệu chứng đỡ dần. các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã ăn lương khô và bắp trong 3-4 ngày, kèm theo hệ tiêu hóa yếu nên hình thành khối bã làm tắc ruột. may mắn, bệnh nhân đã đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Trải qua nhiều đợt lũ lụt nghiêm trọng, sức khỏe của người dân trong khu vực này cũng bị ảnh hưởng. Tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, số lượng bệnh nhân đến từ vùng lũ lụt chiến hơn 50%. Trong đó, nhiều người bệnh được khiêng bằng tay đến cơ sở y tế cấp cứu do sạt lở, đường khó đi. Đa số bệnh nhân mắc bệnh như rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp, chấn thương, cấp cứu bụng, cấp cứu sản khoa...

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-bi-tac-ruot-sau-nhieu-ngay-an-luong-kho-vi-mua-lu-183040.html)

Tin cùng nội dung

  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY