Tin tức hôm nay

Tin tức

Người dân TP Tuy Hòa phải xin phép và xét nghiệm nhanh trước khi ra khỏi Phú Yên

Ngoài việc có đơn xin phép, những người ở TP Tuy Hòa có nhu cầu ra khỏi địa phận Phú Yên còn phải được test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Sáng nay (7/7), ông nguyễn lê vi phúc – phó chủ tịch ubnd tp tuy hòa (phú yên) ban hành văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên virus sars-cov-2 cho những người ở địa phương này có nhu cầu ra khỏi đia phận phú yên để khám – chữa bệnh và giải quyết việc riêng.

Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên phun Thu*c khử khuẩn tại những vùng phong tỏa ở Phú Yên.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân ở tp tuy hòa có nhu cầu ra khỏi địa phận phú yên đều phải có đơn xin phép. trong đơn phải có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi cán bộ, công chức, viên chức đang công tác; xác nhận của chủ tịch ubnd xã, phường nơi người dân đang cư trú.

Sau đó, người xin phép ra khỏi phú yên nộp đơn đã được xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương tại trạm y tế phường 1 ở 01 huỳnh thúc kháng, phường 1, tp tuy hòa từ 7h đến 17h mỗi ngày để trung tâm y tế tp tuy hòa hướng dẫn, tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên virus sars-cov-2.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa ở TP Tuy Hòa. Ảnh: Hữu Toàn.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, từ khi dịch COVID-19 khởi phát ở địa phương này đến ngày 23/6 đến sáng nay (7/7), toàn tỉnh ghi nhận 336 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Cao nhất trong số đó vẫn là TP Tuy Hòa 186 ca, huyện Sơn Hòa 47 ca, thị xã Đông Hòa 20 ca, huyện Tuy An 29 ca, huyện Sông Hinh 24 ca, huyện Tây Hòa 5 ca và huyện Phú Hòa 25 ca. Theo đó, Phú Yên có hai đơn vị cấp huyện chưa phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 là thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân. Các cơ quan y tế ở Phú Yên đã khoanh vùng, điều tra dịch tễ và truy vết 3.190 trường hợp F1 và 10.200 trường hợp F2.

Ngoài 1 ca Tu vong ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa có tiền sử tai biến mạch máu não 7 năm, trong số 335 ca đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến ở Phú Yên, có 2 người nguy kịch phải thở máy và lọc máu liên tục, 4 người viêm phổi nặng có nguy cơ phải thở máy, trong đó có 3 trường hợp bệnh nền.

Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nguoi-dan-TP-Tuy-Hoa-phai-xin-phep-va-xet-nghiem-nhanh-truoc-khi-ra-khoi-Phu-Yen-648916/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY