Tin y tế hôm nay

Tin y tế

150.000 F0 chưa có mã số có thể bị trùng

Sở Y tế TP HCM sẽ rà soát toàn bộ 150.000 F0 có kết quả test nhanh chưa được cấp mã số, do danh sách này có thể bị trùng.

Bà nguyễn thị huỳnh mai, chánh văn phòng sở y tế thành phố, cho biết như trên tại họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống covid-19, chiều 28/9. sáng cùng ngày, bộ y tế cũng đề nghị thành phố rà soát lại làm rõ danh sách này.

"danh sách này có thể bị trùng, như một f0 test nhanh đơn nhiều lần, hoặc f0 đã xét nghiệm rt-pct đi kèm. các trung tâm y tế quận, huyện, tp thủ đức sẽ rà trùng để báo cáo chính xác với ban chỉ đạo chống dịch thành phố", bà mai nói.

Vào tháng 8, dịch tại thành phố diễn biến cực kỳ phức tạp. Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM cho phép xem các trường hợp test nhanh dương tính là F0 và điều trị, chăm sóc tại nhà. Sở Y tế cho rằng đây là chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế và thành phố để mọi người dân được chăm sóc, hỗ trợ y tế tại nhà, bà Mai thông tin.

Trong khi đó, theo quy định của bộ y tế, những ca dương tính sau xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp rt-pcr thì được cấp mã số bệnh nhân. do đó, thành phố hiện còn khoảng 150.000 f0 có kết quả test nhanh dương tính chưa được cấp mã số, từ ngày 20/8 đến nay. sở y tế đề nghị bộ cấp mã số bệnh nhân cho các trường hợp này.

Quân y cơ động ở phường 11, quận Bình Thạnh, phát kit và hướng dẫn người dân tự lấy mẫu, test nhanh kháng nguyên, ngày 23/8. Ảnh: Quỳnh Trần

Tại họp báo chiều 27/9, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết nếu 150.000 người có kết quả test nhanh Covid-19 dương tính trên được Bộ Y tế cấp mã số, thì tổng số F0 sẽ tăng lên (khoảng 520.000 ca tính đến hôm qua) và tỷ lệ bệnh nhân Tu vong sẽ giảm xuống chứ không phải 4% như hiện nay.

Tính tới 18h ngày 27/9, thành phố ghi nhận 376.337 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, có 37.897 bệnh nhân đang điều trị. Trong ngày, số bệnh nhân nặng phải thở máy tiếp tục giảm và số F0 nhập viện là 2.674 ca, thấp hơn số xuất viện là 3.134.

Tổng số mũi vaccine thành phố đã tiêm đến ngày 27/9 là 9.777.840 liều, trong đó mũi một là 6.824.718, mũi hai là 2.953.122. Đặc biệt, 100% người trên 50 tuổi tại thành phố đã tiêm xong mũi một, và 48,5% đã tiêm đủ hai mũi.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/150-000-f0-chua-co-ma-so-co-the-bi-trung-4363393.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY