Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dân TP.HCM có thể học kỹ năng sơ cấp cứu ở đâu?

(MangYTe)- Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020,lực lượng tình nguyện viên sơ cấp cứu tại TP.HCM đã sơ cứu cho hơn 2.900 trườnghợp bị T*i n*n.

Nhân kỷ niệm ngày sơ cấp cứu thế giới 12-9 (ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng 9 hằng năm), ngày 11-9, hội chữ thập đỏ tp.hcm tổ chức hội nghị chủ đề “sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổ thương” với các thông điệp “sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo”, “sơ cấp cứu, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt những người dễ bị tổn thương đều có thể học sơ cấp cứu và tham gia cứu người”…

Hội nghị đã tổ chức thao diễn sơ cấp cứu của giáo viên mầm non quận bình tân, giao lưu điển hình cá nhân, tập thể tích cực trong công tác sơ cấp cứu.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao tặng túi sơ cấp cứu đến 24 đội sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa các quận, huyện. hội chữ thập đỏ tp cũng đã tiếp nhận bảng tài trợ của công ty xổ số kiến thiết tp tặng một xe phục vụ huấn luyện sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa.


Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tiếp nhận tài trợ xe phục vụ huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa. Ảnh: HL

Năm 2019, hội đã tổ chức hơn 2.300 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 121.000 người. tình nguyện viên sơ cấp cứu đã sơ cứu được hơn hơn 1.800 trường hợp T*i n*n và chuyển đến cơ sở y tế 167 trường hợp. 

6 tháng đầu năm 2020, hội đã tổ chức 335 lớp huấn luyện kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 38.600 người, sơ cứu được hơn 1.100 trường hợp T*i n*n, chuyển đến cơ sở y tế gần 100 trường hợp.

Tổng giá trị hoạt động tuyên truyền, huấn luyện sơ cấp cứu và phòng ngừa thảm họa tại các cấp hội năm 2019 là gần 13,5 tỉ đồng; 6 tháng đầu năm 2020 trên 1 tỉ đồng.


Thao diễn sơ cấp cứu tại chương trình. Ảnh: HL

Được biết, ngoài lực lượng hướng dẫn viên và tập huấn viên sơ cấp cứu của hội chữ thập đỏ tp, mỗi quận, huyện, phường, xã, khu dân cư đều có lực lượng tình nguyện sơ cấp cứu cơ động.

Cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước có nhu cầu trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu để tự sơ cứu cho bản thân và sơ cứu giúp cho mọi người, hãy liên hệ:

1. trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa thành phố trực thuộc hội chữ thập đỏ tp.hcm được thành lập theo quyết định số 648/qđ-ubnd ngày 14-2-2007 của ubnd tp.hcm. trụ sở tại số 201 đường nguyễn thị minh khai, p nguyễn cư trinh quận 1. điện thoại: 38 325 729; email: tthlscctphcm@gmail.com.

2. Hội Chữ thập đỏ quận, huyện.

Yếu liệt cơ do ngộ độc pate chay bị điều trị nhầm hơn 1 tháng

(PLO)- Bệnh nhân được chẩn đoán nhược cơ, sau khi nghe thông tin nhiều người yếu liệt cơ do ăn pate chay, người nhà mới thông báo với bác sĩ.


Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/nguoi-dan-tphcm-co-the-hoc-ky-nang-so-cap-cuu-o-dau-937982.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY