Kinh tế xã hội hôm nay

Người Hà Nội chen nhau mua khẩu trang dù giá tăng

Để phòng tránh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra, người dân đã đổ xô đến hiệu Thu*c mua khẩu trang y tế dù mặt hàng này đang lên giá một cách “chóng mặt”.

Ngày thường, y tế loại 3 lớp có giá 50.000 đồng/hộp, tuy nhiên những ngày này, giá tăng lên gấp 3 – 5 lần từ 150.000 – 250.000 đồng/hộp. Giá lên cao như thế nhưng nhiều cửa hàng vẫn không đủ y tế để bán cho người dân do nhu cầu mua mặt hàng này đang tăng lên với số lượng lớn.

Chị Trương Xuân Thanh (nhân viên tại nhà Thu*c Bích Hà số 11 Chùa Láng) cho hay: “Do dịch bệnh viêm phổi từ hôm qua đến giờ người dân mua mỗi lần 6 – 7 hộp nên giờ không có hàng để bán cho khách. Chắc phải đến tuần sau mới có để bán. Vì các hiệu buôn mới nghỉ Tết xong chưa làm việc sớm cùng với việc di chuyển và đóng hàng mất khá nhiều thời gian nên hiện giờ chưa có bán cho mọi người”.

Khẩu trang y tế được bày bán ở vị trí ngay cửa hàng để người dân dễ thấy nhất

Người dân lo lắng hết hàng phải mua 4 – 5 hộp để dùng cho những ngày tiếp theo

VIDEO: Tranh nhau mua khẩu trang phòng tránh viêm phổi Vũ Hán

Nhiều cửa hàng dán thông báo hết khẩu trang y tế dù người dân hỏi mua rất đông

Khách hàng kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua khẩu trang

“Tôi mua một hộp 3 lớp với giá 250.000 đồng, bình thường mua lẻ với giá 1.000 đồng/chiếc nhưng nay tăng lên tận 5 lần. Khẩu trang cũng chỉ phần rất nhỏ trong nhiều yếu tố để phòng được bệnh nhưng mình mua để yên tâm hơn cho bản thân và gia đình", chị Nguyễn Thị Chiên (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay

Người đàn ông này mua lẻ một cái khẩu trang với giá 10.000 đồng đắt gấp 10 so với ngày thường

Ghi nhận tại các hiệu Thu*c trên phố Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội), lượng người dân đi y tế cực kỳ đông. Nhiều hiệu Thu*c phải dán bảng thông báo hết hàng khi không có đủ khẩu trang bán cho khách.

Chuyện để bảo vệ bản thân và gia đình là cần thiết, nhưng những người để ém hàng đầu cơ và nâng giá bán cao gấp nhiều lần thì rõ ràng là những kẻ cơ hội cần phải bị xử lý thật nặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nguoi-ha-noi-chen-nhau-mua-khau-trang-du-gia-tang-1176918.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY