Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người mắc COVID-19 không biểu hiện lâm sàng mất kháng thể nhanh hơn

Nghiên cứu mới nhất tại Anh cho biết những người mắc COVID-19 mà không có biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài sẽ mất các kháng thể miễn dịch sớm hơn so với những người mắc có biểu hiện lâm sàng.

Một nghiên cứu trên quy mô lớn công bố tại anh ngày 27/10 cho thấy những người nhiễm virus sars-cov-2 gây dịch bệnh covid-19 mà không có biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài - hay còn gọi là trường hợp "lây nhiễm thầm lặng" - có vẻ sẽ mất các kháng thể miễn dịch sớm hơn so với những người mắc có

những người này được chích máu từ ngón tay tìm 3 lần và kết quả cho cho thấy từ giữa tháng sáu đến cuối tháng chín, đã giảm còn 1/4. có người đã giảm chỉ còn 26,5% sau gần 3 tháng.

[Dịch COVID-19: Phát hiện phân tử có thể ức chế virus SARS-CoV-2]

xét trên phạm vi toàn quốc, điều này có nghĩa là tỷ lệ dân số anh có đã giảm từ 6,0% xuống còn 4,4%.

Sự suy giảm miễn dịch cũng song song với tốc độ lây lan của virus sars-cov-2 đang giảm dần trên khắp nước anh sau khi nước này áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc kéo dài đến vài tháng và được nới lỏng trong mùa hè vừa qua.

nghiên cứu cũng cho thấy phản ứng miễn dịch của mắc

Theo bà helen ward, một trong các tác giả nghiên cứu, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ những người có có thể phát hiện được đang giảm dần theo thời gian.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu điều này có khiến cho những đối tượng này có nguy cơ tái nhiễm virus gây bệnh hay không.

bà ward cũng khuyến cáo những người nhiễm virus sars-cov-2 mà không có ra bên ngoài phải tiếp tục làm theo hướng dẫn, tuân thủ quy định để giảm nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và những người khác./.

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

dòng sự kiện: dịch covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nguoi-mac-covid19-khong-bieu-hien-lam-sang-mat-khang-the-nhanh-hon/673652.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY