Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người phụ nữ chân quê ngoại thành Hà Nội với biệt tài bắt sen nhả tơ, làm nên chiếc khăn giá trị chẳng kém gì hàng hiệu nổi tiếng

Được làm hoàn toàn thủ công, từ những sợi tơ sen người phụ nữ ngoại thành Hà Nội đã dệt nên chiếc khăn độc đáo, nổi tiếng đi khắp thế giới.

Khi bắt đầu mùa hạ, những đầm sen ở vùng Yêu nghề là phải "thương nghề" bà thuận thấy rằng việc làm Giữa đầm sen hồng đơn bà Thuận cẩn thận chọn những cuống sen tốt nhất để làm nguyên liệu đầu vào, bà chia sẻ rằng, chỉ có những người trong nghề, có kinh nghiệm mới được đảm nhiệm công đoạn này, cuống sen phải trong thời kỳ đẹp nhất có lượng tơ nhiều nhất mới được sử dụng.

Lấy được tơ sen, nghệ nhân phải dùng dao khứa quanh cuống, rồi từ từ siết lại, sau đó cẩn thận miết và vê tròn. Do các công đoạn đều làm thủ công nên đòi hỏi người thợ phải thật kiên trì, tĩnh tâm và cẩn thận.

Không chỉ làm mà nghệ nhân

Giá cho mỗi chiếc khăn tơ sen trơn rộng 25cm, dài 1m73 được bà thuận bán với mức giá 7,5 triệu đồng, có thêu hoa từ 10-17 triệu đồng. mặt hàng tơ sen của nghệ nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-chan-que-ngoai-thanh-ha-noi-voi-biet-tai-bat-sen-nha-to-lam-nen-chiec-khan-gia-chang-kem-gi-hang-hieu-noi-tieng-20200531085042992.chn)

Tin cùng nội dung