Kinh tế xã hội hôm nay

Người phụ nữ ghép da “V*ng k*n” lên mặt nhưng cuối cùng phải xấu hổ vì thứ tế nhị này

Một người phụ nữ đã phải nhờ đến các bác sĩ sau khi phần da ghép trên mặt đột nhiên mọc lông mu.

Vào ngày 6/1, một người phụ nữ đã tham gia botched – chương trình về những rủi ro trong phẫu thuật thẩm mỹ và cách khắc phục chúng đã chia sẻ về một tình huống oái oăm của bản thân.

Người phụ nữ tên crystal coombs đã đến gặp các bác sĩ của chương trình vì lông mu mọc ngay trên mặt. phần lông mu này phát triển trên mảnh da ghép trên mặt sau khi cô bị chó cắn, theo people đưa tin.

Coombs cho biết cô bị chó cắn từ khi 9 tuổi. sau đó, cô được đưa đi cấp cứu và một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được giao nhiệm vụ sửa chữa phần da ở xương gò má đã bị chó cắn. "bác sĩ đề nghị ghép da cho tôi và lấy phần da từ "V*ng k*n" để ghép lên mặt. nhưng chẳng bao lâu sau phần da đó bắt đầu mọc lông.", coombs nói với bác sĩ terry dubrow và bác sĩ paul nassif của chương trình. coombs cũng nhớ rằng thời điểm ấy bác sĩ phẫu thuật không cảnh báo gì về tác dụng phụ của việc ghép da.

nguoi phu nu ghep da “vung kin” len mat nhung cuoi cung phai xau ho vi thu te nhi nay - 1

Crystal Coombs bị chó cắn khi 9 tuổi và phải tiến hành ghép da.

Ngay khi nghe điều này, cả bác sĩ nassif và bác sĩ hadley king vô cùng bối rối khi không hiểu tại sao bác sĩ phẫu thuật sử dụng da ở "V*ng k*n" để ghép da và đó là điều rất kỳ lạ.

"Khi da được ghép, da của người hiến phải phù hợp với da của người nhận vì da sẽ duy trì các đặc điểm của nó", bác sĩ King nói. "Ví dụ, khi một bác sĩ phẫu thuật đang sửa chữa vết thương ở mũi, họ thường lấy da từ phần bên trong của tai ngoài vì da đó xốp và có rất ít lông, giống như mũi. Bác sĩ phẫu thuật thường phải tính đến màu da, kết cấu hoặc độ mịn, sự tăng trưởng của lông và độ dày của da để chọn vùng da phù hợp nhất trước khi ghép."

Chính vì vậy, bác sĩ King không ngạc nhiên khi biết Coombs mọc lông mu trên mặt từ phần da "V*ng k*n" vì phần da được ghép sẽ vẫn phát triển như bình thường bao gồm cả các nang tóc sau khi được ghép.

nguoi phu nu ghep da “vung kin” len mat nhung cuoi cung phai xau ho vi thu te nhi nay - 3

Tuy nhiên, bác sĩ đã ghép phần da ở "V*ng k*n" lên mặt cô.

Coombs cũng cho biết trước đây cô không thấy phiền khi trên mặt có một mảng tối lốm đốm những sợi lông nhưng kể từ khi làm mẹ, cô không muốn con gái mình bị những đứa trẻ khác trêu chọc về ngoại hình của mẹ mình. "Lúc đầu, tôi nghĩ nó không ảnh hưởng gì. Nhưng kể từ khi có con gái, tôi thực sự bắt đầu ý thức về điều đó. Con bé mới 6 tháng tuổi thôi nhưng tôi lo lắng về những đứa trẻ sẽ đi học cùng với con. Tôi không muốn con bé bị trêu chọc."

Vì vậy, Coombs mong các bác sĩ của chương trình có thể làm cho miếng da ghép trên mặt nhỏ nhất có thể, nhưng các bác sĩ lo ngại về việc có thể phá hỏng cấu trúc khuôn mặt của cô.

Bác sĩ dubrow cho biết trường hợp của coombs thực sự rất phức tạp. phần ghép da đó rất gần với các cấu trúc giải phẫu quan trọng như mũi, má và mắt, nếu thay đổi, dù chỉ một chút, có thể thay đổi toàn bộ hình dạng của khuôn mặt và khiến mặt biến dạng.

Các bác sĩ dự tính có thể phẫu thuật bằng cách tiêm một chất làm đầy để làm căng da của Coomb sau đó loại bỏ phần da "V*ng k*n" ghép trên mặt và thu hẹp khoảng cách da mặt của cô ấy. Có thể Coombs sẽ có một vết sẹo mỏng trên má nhưng lông mu sẽ biến mất.

Theo Hoàng Dương (Dịch từ Insider) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/suc-khoe/nguoi-phu-nu-ghep-da-vung-kin-len-mat-nhung-cuoi-cung-phai-xau-ho-vi-thu-ram-rap-nay-c131a418605.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY