Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người thợ hồ khóc nức nở vì mất 32 triệu đồng khi về quê ăn Tết: Người Việt mình tốt bụng quá. Tôi xin không nhận nữa và mong họ giúp người khó khăn hơn!

Trước tấm lòng hảo tâm của nhiều người, anh Tuấn cho biết: Qua nay còn có nhiều người gọi hỏi thăm cả đêm để giúp, mà tôi xin không nhận nữa và mong muốn họ chia sẻ cho người khó hơn mình.

Thông tin về anh phụ hồ không may bị mất ví tiền chứa 32 triệu đồng trên đường ra bến xe để về quê ăn tết ngày 1/2 đã làm dậy sóng MXH. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối với sự mất mát này đối với anh Nguyễn Thông Tuấn. Cụ thể, anh Tuấn quê ở xã Suối Cao, H.Xuân Lộc, Đồng Nai) bắt xe ôm từ xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) ra bến xe trung tâm Đà Nẵng (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để đón xe về quê đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên, khi lên xe anh tuấn hốt hoảng phát hiện mình bị mất một số tiền rất lớn, 32 triệu đồng, mà anh tích cóp cả năm trời khi lên đà nẵng làm phụ hồ theo người em rể. anh tuấn buồn bã cho biết đó là số tiền anh định dùng để sửa sang nhà cửa ở quê để đón tết và đóng học phí, mua đồ cho con. anh còn nhớ rõ số tiền mình đánh mất: 29 triệu đồng gồm tờ 500.000 đồng và 3 triệu đồng gồm 15 tờ 200.000 đồng. anh lên đà nẵng từ tháng 4/2020, chấp nhận làm ăn xa quê để cùng vợ (hiện tại đang làm công nhân) chăm con gái đang tuổi ăn học.

Người thợ hồ khóc nức nở vì mất 32 triệu đồng khi về quê ăn Tết: Người Việt mình tốt bụng quá. Tôi xin không nhận nữa và mong họ giúp người khó khăn hơn! - Ảnh 1.

Người thợ hồ khóc nức nở vì mất 32 triệu đồng khi về quê ăn Tết: Người Việt mình tốt bụng quá. Tôi xin không nhận nữa và mong họ giúp người khó khăn hơn! - Ảnh 2.

Khi nhận ra mất số tiền lớn, anh oà khóc, suy sụp. Nhận thấy tình cảnh như vậy, nhà xe đã chủ động đăng tin của anh Tuấn với hy vọng tìm lại số tiền cho anh. Nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự thương cảm đối với anh. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người ngỏ ý muốn xin số tài khoản để góp cho người đàn ông đáng thương này. Vì anh Tuấn không dùng thẻ ngân hàng nên chủ nhà xe đã thay mặt, đưa số tài khoản nhà xe để giúp anh nhận tiền mọi người ủng hộ.

Bà lê thị bình (65 tuổi), chủ nhà xe hải vân chuyên tuyến tp.hcm - đà nẵng cho biết chỉ trong một buổi chiều, số tiền quyên góp đã lên tới 45 triệu đồng; có người ủng hộ vài triệu đồng, cũng có người ủng hộ 50.000 đồng, nhỏ thôi nhưng góp lại thành tấm lòng lớn. cũng theo bà bình, nhà xe đã miễn phí vé và bao ăn uống cho anh tuấn suốt dọc đường. chính bản thân bà cũng cảm thấy xúc động về tấm lòng của mọi người - những người chưa hề gặp mặt người phụ hồ đáng thương kia.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, anh Tuấn bày tỏ: "Trải qua hoạn nạn, tôi nhận ra người Việt Nam mình tốt bụng quá. Họ không quen biết, thân thiết gì với mình, mà vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Qua nay còn có nhiều người gọi hỏi thăm cả đêm để giúp, mà tôi xin không nhận nữa và mong muốn họ chia sẻ cho người khó hơn mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới bà con, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình chúng tôi. Tôi sẽ sử dụng thật tiết kiệm, sắm sửa cái tết đầm ấm cho gia đình và giúp đỡ lại bà con lối xóm khó khăn".

Được biết, rạng sáng ngày 2/2, anh Tuấn về đến tỉnh Đồng Nai, đoàn viên cùng gia đình.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/khoc-nuc-no-vi-mat-32-trieu-dong-khi-ve-que-an-tet-nguoi-phu-ho-nhan-lai-so-tien-lon-va-xin-khong-nhan-nua-20210202153934542.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY