Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Báo Gia đình và Xã hội trao tiền bạn đọc hỗ trợ đến 2 chị em mồ côi cả bố lẫn mẹ

MangYTe – Mẹ mất khi cả 2 còn nhỏ, 3 bố con sống nương tựa vào nhau, tưởng ông trời đoái thương cảnh gà trống nhưng số phận trớ trêu thay khi căn bệnh ung thư quái ác vừa mới cướp đi người cha, chỗ dựa tinh thần duy nhất của 2 em khiến cuộc sống vốn khó khăn nay càng thêm lận đận.

Trước đó, chuyên mục Vòng tay nhân ái MS 624, Báo Gia đình và Xã hội đăng tải bài "Xót thương số phận của 2 đứa trẻ có mẹ mất sớm, bố cũng vừa qua đời vì bệnh ung thư"

Hai chị em trịnh thị minh ánh (14 tuổi) và trịnh thị minh nguyệt (12 tuổi), ở thôn phong mỹ, xã yên lâm, huyện yên định, thanh hóa đã phải gánh chịu nỗi bất hạnh khi mẹ qua đời lúc em mới 6 tuổi. giờ đây, chị em ánh lại phải chứng kiến cảnh người bố thân yêu cũng bỏ 2 chị em ra đi mãi mãi vì bệnh ung thư quái ác…

2 chị em minh ánh, minh nguyệt cần lắm những tấm lòng hảo tâm để vượt qua chặng đường dài phía trước còn rất nhiều khó khăn, gian khổ.

Nhớ lại những tháng ngày bất hạnh, tai ương ập xuống đầu 2 đứa trẻ, Ánh nghẹn ngào: "Khi mẹ mất, em mới lên 6 tuổi. Ngày ấy, bố em đang đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, mẹ ở nhà chăm lo cho hai chị em. Ngày vào vụ mùa, mẹ trèo lên cây rơm để xây rơm thì bị ngã rồi Tu vong".

Khi mẹ mất, anh Trịnh Minh Hưng (bố của Ánh) từ Đài Loan trở về quê làm thợ hàn để chăm lo cho hai con. 3 năm trước, anh Hưng sốt liên miên, đau nhức vòm họng, rồi tím tái người. Anh nhập viện và phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Giây phút anh Hưng được bệnh viện trả về với kết quả ung thư giai đoạn cuối đã di căn, chị em Ánh như rơi vào địa ngục. Bố Ánh trở về chẳng được bao lâu thì ra đi khi mới 42 tuổi, để lại hai đứa con thơ dại.

Theo người thân cho biết, suốt 10 năm qua, hết ông bà nội mất vì ung thư rồi đến mẹ ra đi vì T*i n*n lao động, giờ bố Ánh cũng về bên kia thế giới với căn bệnh ung thư quái ác.

Ngày 27/7, ông Trịnh Văn Dũng (trái), Phó chủ tịch UBND thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định thay mặt Báo GĐ&XH trao số tiền 8.910.000 đồng bạn đọc ủng hộ đến chị em Ánh

Sau khi báo gđ&xh đăng tải hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em ánh, tòa soạn đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng cảm của bạn đọc và các nhà hảo tâm. ngày 27/7, đại diện báo gia đình và xã hội đã trao số tiền 8.910.000 đồng của độc giả, nhà hảo tâm ủng hộ đến với 2 chị em ánh, nguyệt.

Chia sẻ với PV, ông Lê Doản Dân (ông ngoại của Ánh) cho biết: "Hoàn cảnh các cháu vô cùng éo le. 2 đứa đang tuổi ăn, tuổi học mà mồ côi cả bố lẫn mẹ. Sau khi bố các cháu mất, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ các cháu. Chặng đường dài phía trước còn rất nhiều gian truân. Cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của Báo GĐ&XH, mong báo cũng như các nhà hảo tâm, bạn đọc tiếp tục chia sẻ, ủng hộ để 2 cháu vơi bớt khó khăn".

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/bao-gia-dinh-va-xa-hoi-trao-tien-ban-doc-ho-tro-den-2-chi-em-mo-coi-ca-bo-lan-me-20210727120712641.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY