Tâm sự hôm nay

Thai phụ trẻ tuổi bệnh nặng phức tạp cần cứu giúp

Bệnh nhân bị tiền sản giật chưa loại trừ viêm cầu thận trên thai phụ 20 tuần tuổi đa dị tật bẩm sinh. Tiên lượng còn phụ thuộc vào việc sau khi đình chỉ thai sản và điều sợ nhất là những biến chứng sản khoa.
Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị Lý Thị Slín, 23 tuổi (ở thôn Co Chí, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) không có điều kiện đi khám thai định kỳ như bao sản phụ khác. Chỉ đến khi có dấu hiệu bất thường ở tuần thứ 19 (chân phù, mệt mỏi, tiểu ít), được chuyển đến BV tỉnh chị và gia đình mới tá hỏa khi biết thai bị dị tật bẩm sinh, được chỉ định đình chỉ thai để cứu mẹ.

Nói về bệnh tình của chị Slín, BS. Mai Thị Hiền - Phó trưởng khoa Thận Tiết niệu, BV Bạch Mai nơi chị Slín đang được điều trị ái ngại: Đây là một ca bệnh tương đối phức tạp. Bệnh nhân bị tiền sản giật chưa loại trừ viêm cầu thận trên thai phụ 20 tuần tuổi đa dị tật bẩm sinh. Tiên lượng còn phụ thuộc vào việc sau khi đình chỉ thai sản và điều sợ nhất là những biến chứng sản khoa.

Là gia đình thuần nông nên tất cả 8 khẩu ăn trong gia đình cùng bố mẹ và các em nhỏ chỉ biết trông vào 6 sào ruộng. Giờ vợ nằm viện, anh Lương Văn Kiếm, chồng BN cũng chưa biết phải làm thế nào để có tiền cho vợ điều trị và chi tiêu trong những ngày tiếp theo.

Lầm lũi chăm vợ trong suốt thời gian nằm viện (vì trong gia đình chỉ anh là biết nói tiếng Kinh và có thể giao tiếp được), anh Kiếm chia sẻ: Vợ em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo xa xôi hẻo lánh, gia đình lại đông anh em nên học đến lớp 5, vợ em phải nghỉ ở nhà để phụ bố mẹ làm nương và trông các em. Ngoài cây lúa, củ khoai, chúng em cũng chẳng biết làm thêm việc gì để có thu nhập.

Không chỉ chịu đựng nỗi đau khi mất đi đứa con chưa kịp chào đời, giờ đây chị Slín và gia đình còn chung nỗi lo về chi phí để điều trị và chi tiêu trong những ngày nằm viện. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự chung tay giúp sức của cộng đồng sẽ giúp chị Slín và gia đình vượt qua được thời điểm khó khăn này.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho BN Lý Thị Slín xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, HN. ĐT: 04.399 433 16

Nhà hảo tâm có thể gửi về tài khoản: BV Bạch Mai - Số: 0541101065007

Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ Ba Đình HN.

Ghi rõ hỗ trợ bệnh nhân Lý Thị Slín 23 tuổi Điều trị tại Khoa Thận Tiết niệu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thai-phu-tre-tuoi-benh-nang-phuc-tap-can-cuu-giup-18584.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Viêm cầu thận mạn để lại nhiều biến chứng nếu không phát hiện sớm và điều trị tích cực. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan và chần chừ đi khám bệnh khi có các triệu chứng về bệnh.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Tôi có người em bị bệnh viêm cầu thận mãn tính đã gần 10 năm, chữa bằng Thu*c nam một thời gian dài nhưng không hết.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Tiền sản giật được định nghĩa là tình trạng huyết áp cao và protein dư thừa trong nước tiểu sau tuần thai thứ 20 ở phụ nữ có huyết áp bình thường trước đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY