Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 4 tay 4 chân phẫu thuật loại bỏ thai ký sinh

Trung Quốc-Y bác sĩ ở Thẩm Quyến phẫu thuật thành công ca di tật bẩm sinh ở em bé sơ sinh 4 tay 4 chân.

Cô nghiêm sinh con trai nặng 2,9 kg vào cuối tháng 8 ở thành phố thâm quyến, tỉnh quảng đông. cậu bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi y bác sĩ phát hiện thai ký sinh có tay và chân, không có đầu hay tim ở phía trước người cậu bé.

Bé 4 tay 4 chân phẫu thuật loại bỏ bào thai ký sinh

Y bác sĩ bệnh viện nhi thành phố thâm quyến phẫu thuật thành công ca dị tật thai nhi bẩm sinh. video: people

Thai ký sinh là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp, khi một bào thai dị dạng và ký sinh phát triển trên cơ thể của anh chị em song sinh. mao kiện hùng, bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện nhi thâm quyến, cho hay thai ký sinh rất lớn và bất thường.

"Chúng tôi phát hiện cháu bé bị tim bẩm sinh, huyết áp cao. Cháu phải cung cấp máu cho thai ký sinh, gây thêm áp lực lên tim, khiến tính mạng gặp nguy hiểm", ông Mao nói. "Vì vậy, chúng tôi phải phẫu thuật loại bỏ phần ký sinh càng sớm càng tốt".

Ca phẫu thuật đối mặt nhiều thách thức do mạch máu của trẻ sơ sinh rất nhỏ. "nội tạng cháu bé rất nhỏ, mạch máu cũng rất nhỏ nhưng chúng tôi cần phải hoàn thành ca phẫu thuật thật nhanh", bác sĩ mao giải thích.

Hai ngày sau khi cậu bé chào đời, y bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài hơn ba tiếng. thai ký sinh nặng 260 g đã loại bỏ thành công. vài ngày sau, cậu bé xuất viện. trong lần kiểm tra đầu tiên hồi đầu tháng, tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.

"thai ký sinh là dị tật bẩm sinh rất nguy hiểm", bác sĩ mao cho hay. "tỉ lệ xuất hiện là 1/500.000 ca sinh. tới nay thế giới ghi nhận khoảng 200 ca".

Video câu chuyện về cậu bé thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên weibo và 5 triệu trên douyin. trung quốc mỗi năm ghi nhận khoảng 900.000 ca trẻ sơ sinh mang dị tật bẩm sinh, trong đó dị tật tim là phổ biến nhất.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-4-tay-4-chan-phau-thuat-loai-bo-thai-ky-sinh-4515199.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY