Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người trẻ và xu hướng “bán mình” – Cách tiếp cận thông minh

Bước vào thời đại 4.0, internet ngày càng trở thành môi trường lí tưởng để các bạn trẻ thể hiện năng lực cá nhân, hoặc mong muốn phát triển hình ảnh của mình toàn cầu. Xu hướng “bán mình” này được xem là cách tiếp cận thông minh đến các doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng một cách rộng rãi.

Vì sao phải quảng bá bản thân trên mạng xã hội?

Với sự dịch chuyển của thế giới đi đến khái niệm "thế giới phẳng", thì việc thể hiện tốt bản thân mình trên internet là một điều rất quan trọng. Việc xuất hiện và tồn tại được trong môi trường internet cũng là một xu hướng tất yếu, được nhiều người thành công sử dụng như một bệ phóng cho cuộc đời mình.

Theo kết quả của một khảo sát trên diện rộng, có trên 45% các nhà tuyển dụng sử dụng các trang internet để tìm hiểu về "nhân sự tiềm năng" của mình. Điều này càng khẳng định chắc chắn rằng, việc PR bản thân hay nói vui là "bán mình" trên internet là một chiếc lược đúng đắn của giới trẻ ngày nay.

Người trẻ và xu hướng “bán mình” – Cách tiếp cận thông minh - Ảnh 1.

Làm sao để nâng giá trị của bản thân trên internet được hiệu quả?

Thể hiện bản thân mình một cách thông minh trên internet cũng là một kỹ năng quan trọng trong môi trường tìm kiếm việc làm hiện đại ngày nay.

Đầu tiên, bạn cần tạo và duy trì bản sắc riêng thông qua các trang mạng xã hội. Như chúng ta đã biết, mạng xã hội là nơi bạn thể hiện cá tính, sở thích, đam mê và cả quan điểm của bản thân. Nếu bạn có những bài viết chuyên môn, nhận định sâu sắc, có giá trị về ngành nghề, công việc của bạn thì sẽ góp phần thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của mình hơn. Các bài viết cần thể hiện rõ ràng suy nghĩ, quan điểm của bạn về chủ đề mà bạn thật sự quan tâm.

Tiếp đến, bạn cần mở rộng và kết nối mạng lưới bạn bè. Bạn có thể kết bạn với sếp, đồng nghiệp, khách hàng của mình, theo dõi các nhà tuyển dụng tiềm năng, học hỏi từ người giỏi, thành công qua những cập nhật trên mạng xã hội của họ. Từ việc kết nối với mọi người thì bạn có thể tiếp cận nhiều luồng thông tin có ích, tạo dựng thêm các mối quan hệ hỗ trợ cho con đường sự nghiệp của bạn.

Cuối cùng tạo một CV nổi bật và đồng bộ trên các trang tuyển dụng. Hãy sử dụng và tô điểm cho CV online bằng những thành công trong công việc, thành tích nổi bật (Ví dụ: Ghi hình và đăng tải lên Youtube, tạo blog thể hiện quan điểm, nhận định riêng…). Và tất nhiên đừng quên tô điểm màu sắc cá nhân, ngoài việc gây ấn tượng thì cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với văn hóa công ty không? Từ đó tiết kiệm thời gian gặp mặt cho cả cả đôi bên.

Bạn có thể "rao bán" bản thân trên các trang tuyển dụng trực tuyến hoặc trang tin rao vặt uy tín như là muaban.net, cũng như dễ dàng tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm mới cho mình tại đây.

Người trẻ và xu hướng “bán mình” – Cách tiếp cận thông minh - Ảnh 2.

Muaban.net – phiên bản 4.0, với mong muốn tiếp cận nhiều bạn trẻ, cũng như trở thành nền tảng hiện đại, tạo nên mạng lưới kết nối rộng rãi giữa các nhà tuyển dụng và nhân sự một cách uy tín, chuyên nghiệp, trở thành nền tảng thông minh như cách các bạn trẻ đang "bán mình".

Bên cạnh đó, bạn có thể quảng bá bản thân mình bằng việc tham gia minigame trong các chiến dịch đến từ những nhãn hàng, như minigame "Pose dáng chuẩn, nhận quà khủng" của Mua Bán trong chiến dịch 4.0 lần này.

Để biết thêm và đăng ký tham gia bạn có thể truy cập tại đây: https://promotion.muaban.net/.

Mua & Bán ra đời từ năm 1998, cho đến nay đã cho ra nhiều nền tảng đăng tin từ báo giấy, website cho đến ứng dụng trên điện thoại, nhằm phục vụ cho nhu cầu của trao đổi mua và bán của khách hàng một cách tốt nhất.

Tính đến tháng 9/2019, mỗi ngày muaban.net cập nhật mới khoảng 40.000 tin rao vặt ở tất cả các lĩnh vực. Có hơn 3 triệu thành viên và hơn một nửa số đó thường xuyên đăng tin.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-tre-va-xu-huong-ban-minh-cach-tiep-can-thong-minh-20200520215123086.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY